Áp suất lốp xe hơi đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với an toàn và hiệu suất vận hành. Việc duy trì áp suất chuẩn giúp xe bám đường tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ lốp. Để hỗ trợ người lái theo dõi thông tin này, hệ thống cảm biến áp suất lốp ngày càng phổ biến. Trong đó, dòng cảm biến cảnh báo áp suất lốp i Serials theo xe Ellisafe i1X nổi bật với khả năng tích hợp sâu vào hệ thống xe, mang lại sự tiện lợi và an toàn.

Giới thiệu chung về hệ thống Ellisafe i Serials

Hệ thống cảm biến áp suất lốp Ellisafe i Serials đại diện cho thế hệ cảm biến tiên tiến, được thiết kế đặc biệt để hiển thị thông tin trực tiếp lên màn hình đa thông tin (ODO LCD) sẵn có của xe. Thay vì cần một màn hình hiển thị phụ đặt trên taplo gây vướng víu, các thông số quan trọng về áp suất và nhiệt độ của từng lốp sẽ được tích hợp liền mạch vào giao diện hiển thị nguyên bản của xe. Điều này không chỉ giữ nguyên vẻ đẹp nội thất mà còn mang lại trải nghiệm sử dụng thuận tiện, giống như xe của bạn được trang bị sẵn tính năng TPMS từ nhà sản xuất.

Việc kết nối hệ thống này được thực hiện thông qua cổng ODB-II, một phương pháp lắp đặt đơn giản và không can thiệp sâu vào hệ thống điện của xe. Điều này khiến cho bộ cảm biến áp suất lốp theo xe này gần như “vô hình” về mặt vật lý sau khi lắp đặt, chỉ để lại thông tin hiển thị trên màn hình ODO.

Dòng sản phẩm i Serials bao gồm các phiên bản khác nhau như Ellisafe i1X và Ellisafe i3X. Điểm khác biệt chính giữa các phiên bản này thường nằm ở các tính năng bổ sung. Chẳng hạn, các bộ cảm biến thuộc nhóm i3X có thể cung cấp thêm khả năng quản lý và theo dõi thông số lốp thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, mang lại sự linh hoạt và tiện lợi cao hơn cho người dùng.

Đối với một số dòng xe cụ thể, đặc biệt là các mẫu xe của KIA và HYUNDAI, việc kích hoạt chức năng theo dõi áp suất lốp (TPMS) trên hệ thống của xe có thể cần đến sự hỗ trợ của máy kích hoạt chuyên dụng như iCar X1. Đây là bước cần thiết để đảm bảo hệ thống cảm biến áp suất lốp theo xe Ellisafe i Serials có thể giao tiếp chính xác và hiển thị thông tin lên màn hình ODO của xe bạn.

Ưu điểm nổi bật của cảm biến Ellisafe i Serials

Một trong những ưu điểm vượt trội nhất của cảm biến áp suất lốp Ellisafe i Serials chính là khả năng tích hợp hoàn hảo với hệ thống hiển thị sẵn có của xe. Việc hiển thị thông tin áp suất và nhiệt độ lốp trực tiếp trên màn hình ODO mang lại cảm giác nguyên bản, không làm thay đổi thiết kế nội thất xe. Điều này tạo nên sự gọn gàng, thẩm mỹ cao, khác biệt với các hệ thống TPMS truyền thống sử dụng màn hình rời.

<>Xem Thêm Bài Viết:<>

Bên cạnh tính thẩm mỹ, khả năng hiển thị thông tin liên tục trên màn hình ODO giúp người lái dễ dàng theo dõi tình trạng lốp xe theo thời gian thực mà không cần phải chuyển hướng nhìn sang một thiết bị khác. Việc nắm bắt kịp thời các thay đổi bất thường về áp suất hoặc nhiệt độ lốp (ví dụ: lốp bị xì hơi chậm, lốp quá nóng do ma sát) là cực kỳ quan trọng để phòng tránh các sự cố nguy hiểm như nổ lốp khi đang di chuyển với tốc độ cao. Hệ thống này cung cấp dữ liệu chính xác với sai số đo áp suất chỉ khoảng ±0.1Bar và nhiệt độ ±3ºC, đảm bảo độ tin cậy cao.

Việc lắp đặt qua cổng ODB-II cũng là một ưu điểm lớn. Quá trình cài đặt đơn giản, không yêu cầu đấu nối dây phức tạp, giảm thiểu rủi ro ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe. Cảm biến được gắn bên trong lốp, đảm bảo độ bền và khó bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường bên ngoài hay bị mất cắp. Sử dụng pin Panasonic Nhật Bản cho thời gian hoạt động ấn tượng lên tới 5 năm, giúp người dùng an tâm sử dụng trong thời gian dài.

Các dòng xe tương thích với Ellisafe i Serials

Hệ thống cảm biến áp suất lốp theo xe Ellisafe i Serials được phát triển với nhiều mã hiệu khác nhau (như i11, i16, i17, i19…) để tương thích với đa dạng các mẫu xe phổ biến trên thị trường. Sự tương thích này đảm bảo rằng thông tin từ cảm biến có thể được hiển thị chính xác và đầy đủ trên màn hình ODO nguyên bản của từng dòng xe.

Ví dụ, mã hiệu TPMS i11 thường được sử dụng cho các dòng xe Nissan như X-trail, Navara-VL, Teana sản xuất từ năm 2016 đến 2018.

Trong khi đó, các mẫu xe Hyundai Santafe đời 2016-2018 lại phù hợp với mã hiệu TPMS i16.

Các dòng xe đời mới hơn như Hyundai Tucson 2019, Hyundai Santafe 2019, Hyundai Accent, Hyundai Elantra, cùng với các mẫu KIA Cerato 2019, KIA Sedona 2018-2019, và KIA Sportage 2016-2018 thường sử dụng mã hiệu TPMS i17.

Ngoài ra, còn có các mã hiệu khác như i18 dành cho xe Volkswagen và i19 dành cho xe Audi, mở rộng khả năng ứng dụng của dòng Ellisafe i Serials trên nhiều thương hiệu xe khác nhau, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng.

Chi tiết kỹ thuật của cảm biến áp suất lốp Ellisafe i Serials

Để hiểu rõ hơn về khả năng hoạt động của hệ thống cảm biến áp suất lốp Ellisafe i Serials, chúng ta có thể xem xét các thông số kỹ thuật cơ bản của sản phẩm. Các bộ cảm biến này mang mã hiệu chung là ixx (ví dụ: i11, i16, i17, i19…) và được gọi chung là cảm biến áp suất lốp theo xe do khả năng tích hợp với màn hình hiển thị gốc. Thông tin chính được hiển thị là áp suất, nhiệt độ, và thậm chí cả tình trạng cụ thể của lốp như bị thủng săm, tất cả đều trên màn hình ODO LCD của xe.

Về nguồn năng lượng, mỗi cảm biến bên trong lốp sử dụng pin Panasonic Nhật Bản, nổi tiếng về độ bền và tuổi thọ cao, đảm bảo hoạt động liên tục trong khoảng 5 năm trước khi cần thay thế. Hệ thống bao gồm 4 cảm biến được gắn bên trong mỗi lốp xe, cùng với một cục thu kết nối với xe qua cổng ODB II. Cục thu này còn tích hợp một nút bấm tiện lợi để thực hiện việc đồng bộ hóa hoặc đảo lốp khi cần thiết, giúp quá trình cài đặt và điều chỉnh trở nên đơn giản hơn.

Các thông số kỹ thuật chi tiết hơn bao gồm nhiệt độ làm việc hiệu quả trong khoảng từ -20ºC đến 80ºC, và áp suất làm việc từ 0 đến 8 Bar (tương đương 116 Psi). Độ chính xác trong đo lường là một điểm mạnh, với sai số đo áp suất chỉ ±0.1Bar (hoặc 1.5Psi) và sai số đo nhiệt độ là ±3ºC. Hệ thống hoạt động ở tần số 433.92 MHZ với công suất phát nhỏ hơn 10dbm, tuân thủ các tiêu chuẩn về tần số cho thiết bị ô tô. Kích thước của mỗi cảm biến khá nhỏ gọn, khoảng 20mm đường kính và 17mm độ cao, với trọng lượng chỉ khoảng 10g, không gây ảnh hưởng đáng kể đến cân bằng động của bánh xe. Hệ thống này được thiết kế để hoạt động trên mọi xe ô tô có hỗ trợ cổng ODB II và chức năng TPMS tương ứng.

Hướng dẫn sử dụng và cài đặt cơ bản

Quá trình sử dụng hệ thống cảm biến áp suất lốp i Serials theo xe Ellisafe i1X nói riêng và các dòng i Serials nói chung khá đơn giản sau khi lắp đặt. Tuy nhiên, việc đồng bộ hóa lại các cảm biến với hệ thống xe là cần thiết trong một số trường hợp cụ thể để đảm bảo thông tin hiển thị chính xác. Điều này thường cần thực hiện khi bạn thay thế thiết bị OBD, tiến hành đảo lốp định kỳ trong quá trình bảo dưỡng xe, hoặc khi cần thay mới một hoặc nhiều van cảm biến do hỏng hóc.

Khi nào cần đồng bộ lốp?

Việc đồng bộ lại cảm biến lốp là quan trọng để hệ thống nhận diện đúng vị trí của từng cảm biến sau khi có sự thay đổi. Các tình huống phổ biến đòi hỏi thao tác này bao gồm: Khi bạn thay thế cục thu ODB II mới; Sau khi bạn thực hiện việc đảo vị trí các lốp xe (ví dụ: từ trước ra sau, từ trái sang phải); Nếu một cảm biến bị hỏng và bạn đã thay thế bằng một cảm biến mới. Trong tất cả các trường hợp này, việc thực hiện quy trình khớp lại cả bốn lốp sẽ đảm bảo màn hình ODO hiển thị đúng áp suất và nhiệt độ cho từng vị trí lốp trên xe.

Các bước đồng bộ hóa cảm biến

Quy trình đồng bộ hóa các cảm biến áp suất lốp theo xe Ellisafe i Serials được thực hiện thông qua nút bấm trên cục thu ODB II. Đầu tiên, bạn cần ấn và giữ nút giữa cục ODB cho đến khi một đèn báo chuyển sang màu xanh lá cây, sau đó nhả tay ra. Tiếp theo, bạn ấn đúp (nhấn nhanh hai lần) vào nút này; đèn màu xanh lá cây sẽ bắt đầu nhấp nháy, báo hiệu hệ thống đã sẵn sàng nhận tín hiệu từ cảm biến lốp đầu tiên. Bước tiếp theo là xả hơi cho lốp tương ứng với vị trí mà đèn đang nhấp nháy (theo thứ tự Trái trước -> Phải trước -> Trái Sau -> Phải sau). Khi cảm biến trong lốp đó gửi tín hiệu, đèn báo màu xanh lá cây nhấp nháy sẽ chuyển sang màu đỏ và dừng nhấp nháy, xác nhận rằng lốp đó đã được khớp thành công. Sau khi hoàn thành lốp đầu tiên, bạn ấn nút giữa cục ODB một lần duy nhất; đèn màu đỏ sẽ chuyển sang vị trí lốp tiếp theo trong chu trình đồng bộ. Bạn lặp lại các bước từ việc ấn đúp nút và xả hơi lốp cho đến khi hoàn thành việc khớp cho cả bốn lốp xe theo đúng thứ tự. Quá trình này giúp hệ thống nhận diện chính xác vị trí của từng cảm biến, đảm bảo thông tin hiển thị trên màn hình ODO là đúng cho từng bánh xe tương ứng.

Câu hỏi thường gặp (FAQs)

Cảm biến áp suất lốp Ellisafe i Serials hiển thị thông tin ở đâu?
Thông tin về áp suất và nhiệt độ lốp được hiển thị trực tiếp trên màn hình ODO LCD sẵn có của xe.

Tôi có cần lắp thêm màn hình hiển thị phụ khi sử dụng Ellisafe i Serials không?
Không, một trong những ưu điểm của dòng i Serials là tích hợp vào màn hình nguyên bản của xe, không cần màn hình hiển thị rời.

Việc lắp đặt qua cổng ODB II có ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe không?
Lắp đặt qua cổng ODB II là phương pháp cắm-và-chạy, giảm thiểu tối đa việc can thiệp vào hệ thống dây điện gốc của xe.

Khi nào tôi cần đồng bộ lại các cảm biến lốp?
Bạn cần đồng bộ lại khi thay cục thu ODB, đảo lốp xe hoặc thay thế một cảm biến bị hỏng.

Pin của cảm biến bên trong lốp dùng được bao lâu?
Pin Panasonic Nhật Bản trong mỗi cảm biến thường có tuổi thọ hoạt động lên tới khoảng 5 năm.

Tóm lại, hệ thống cảm biến cảnh báo áp suất lốp i Serials theo xe Ellisafe i1X và các dòng i Serials khác mang đến giải pháp theo dõi áp suất lốp hiệu quả và thẩm mỹ cho người dùng xe hơi. Với khả năng tích hợp sâu vào màn hình ODO của xe và kết nối đơn giản qua ODB-II, sản phẩm này giúp nâng cao đáng kể sự an toàn khi di chuyển bằng cách cung cấp thông tin lốp theo thời gian thực một cách thuận tiện. Việc trang bị cảm biến áp suất lốp là một khoản đầu tư xứng đáng cho sự an tâm trên mọi hành trình. Brixton Việt Nam hy vọng thông tin này hữu ích cho bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *