Benelli TRK 502 là một trong những mẫu mô tô adventure tầm trung được nhiều người yêu thích bởi thiết kế ấn tượng và khả năng chinh phục đa dạng địa hình. Từ lâu, cái tên TRK 502 đã khẳng định vị thế của mình trong phân khúc này. Cùng Brixton Việt Nam khám phá chi tiết về chiếc xe Benelli TRK 502 qua bài viết sau.
Thiết Kế Hấp Dẫn Benelli TRK 502
Thiết kế của Benelli TRK 502 thực sự là điểm nhấn mạnh mẽ, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mẫu xe này mang đậm phong cách mô tô adventure với những đường nét khỏe khoắn, cứng cáp và đầy tính khí động học. Phần đầu xe nổi bật với hệ thống đèn chiếu sáng đôi cùng kính chắn gió cao, không chỉ tăng thêm vẻ hầm hố mà còn cải thiện khả năng chắn gió, bảo vệ người lái trên những hành trình dài. Yên xe được thiết kế liền mạch, tạo tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái, đặc trưng của dòng xe touring/adventure, phù hợp cho cả việc di chuyển trong đô thị lẫn những chuyến đi xa. Bình xăng dung tích lớn cũng góp phần tạo nên dáng vẻ bề thế và mang lại phạm vi hoạt động rộng rãi.
Tổng thể kiểu dáng xe Benelli TRK 502
Các chi tiết như tay nắm sau tích hợp baga, bảo vệ tay lái, và có thể trang bị thêm khung chống đổ (crash bar) càng làm tăng thêm tính tiện dụng và khả năng bảo vệ cho xe khi di chuyển trên những cung đường phức tạp. Nhìn chung, thiết kế của Benelli TRK 502 không chỉ đẹp mắt mà còn được tối ưu cho mục đích sử dụng đa địa hình và di chuyển đường dài, là sự kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ và công năng.
Động Cơ Mạnh Mẽ và Khả Năng Vận Hành
Trái tim của mô tô Benelli TRK 502 là khối động cơ DOHC xy-lanh đôi, 8 van, dung tích 499.6cc. Động cơ này sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch và phun xăng điện tử, mang lại hiệu suất hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Công suất tối đa mà khối động cơ này sản sinh ra là 47 mã lực tại vòng tua 8,500 vòng/phút, cùng với mô-men xoắn cực đại đạt 45 Nm tại 5,000 vòng/phút.
Sức mạnh của động cơ được truyền tải mượt mà thông qua hộp số 6 cấp, cho phép người lái dễ dàng lựa chọn cấp số phù hợp với từng điều kiện di chuyển. Với cấu hình động cơ này, Benelli TRK 502 cung cấp khả năng tăng tốc đủ dùng và sức kéo tốt ở dải vòng tua trung bình, rất lý tưởng cho việc vượt địa hình nhẹ hoặc di chuyển ổn định trên đường trường. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo thông số kỹ thuật là khoảng 3.9 L/100 km, khá ấn tượng đối với một mẫu xe có dung tích gần 500cc.
<>Xem Thêm Bài Viết:<>- Đánh Giá Lựa Chọn Mua Xe Ô Tô Cũ 10 Năm
- Giải Pháp Toàn Diện Cho Tình Trạng Tắc Ống Xả Ô Tô
- Xe Máy Daehan Có Tốt Không? Đánh Giá Chi Tiết
- Khám Phá Màu Sắc Mới Trên Xe Ga Yamaha Janus
- Toyota Corolla Cross 2027: Thông Tin Mới Nhất
Động cơ và khung sườn xe Benelli TRK 502
Khả năng vận hành của Benelli TRK 502 được đánh giá là linh hoạt trong tầm giá. Tư thế lái upright giúp người điều khiển dễ dàng kiểm soát xe, đặc biệt là khi di chuyển chậm hoặc luồn lách trong đô thị. Trên đường trường, xe mang lại cảm giác đầm chắc, ổn định nhờ trọng lượng và chiều dài cơ sở phù hợp.
Hệ Thống Khung Gầm, Treo và Phanh
Để đảm bảo khả năng vận hành trên nhiều loại địa hình, Benelli TRK 502 được trang bị bộ khung sườn dạng mắt cáo bằng thép chắc chắn. Đây là kiểu khung phổ biến trên các mẫu xe adventure, mang lại sự cân bằng giữa độ cứng vững và khả năng hấp thụ rung động.
Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc hành trình ngược (USD) có đường kính lớn 50mm ở phía trước, với hành trình 135mm. Phía sau là gắp sau kết hợp với phuộc đơn lò xo nén có thể điều chỉnh, hành trình phuộc sau là 45mm (Lưu ý: thông số hành trình này có thể là hành trình pít-tông, hành trình bánh xe thường lớn hơn). Sự kết hợp này giúp xe xử lý tốt các chấn động từ mặt đường, mang lại cảm giác lái êm ái hơn trên những đoạn đường xấu hoặc khi di chuyển off-road nhẹ. Khoảng sáng gầm xe đạt 190mm, đủ cao để vượt qua các chướng ngại vật nhỏ.
Hệ thống phuộc trước và bánh xe Benelli TRK 502
Hệ thống phanh là yếu tố quan trọng đảm bảo an toàn. Benelli TRK 502 được trang bị đĩa đôi đường kính 320mm với kẹp phanh 4 piston ở phía trước, cùng với đĩa đơn 260mm và kẹp phanh piston đơn ở phía sau. Cả hai bánh đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn, giúp ngăn ngừa tình trạng bó cứng bánh xe khi phanh gấp trên các bề mặt trơn trượt, tăng cường độ an toàn cho người lái trong mọi tình huống.
Vị Thế Cạnh Tranh Trong Phân Khúc Adventure
Trong phân khúc mô tô adventure tầm trung, Benelli TRK 502 là một đối thủ đáng gờm. Với dung tích động cơ 500cc, xe nằm ở vị trí giữa các mẫu xe 300-400cc như Kawasaki Versys-X 300, BMW G 310 GS hay Suzuki V-Strom 250 và các mẫu xe lớn hơn như Honda CB500X. TRK 502 cung cấp sức mạnh và kích thước tiệm cận các mẫu 500cc, nhưng thường có mức giá cạnh tranh hơn, làm cho nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người muốn nâng cấp từ các dòng xe nhỏ hơn hoặc tìm kiếm một chiếc xe touring/adventure đầy đủ tính năng với chi phí hợp lý.
Thiết kế hầm hố, động cơ đủ mạnh mẽ cho cả đường phố và những chuyến đi xa, cùng với hệ thống treo và phanh được trang bị tốt (có ABS), giúp Benelli TRK 502 đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Xe hướng tới những người yêu thích khám phá, du lịch bằng xe máy, hoặc đơn giản là cần một chiếc xe đa dụng cho việc đi lại hàng ngày kết hợp với những chuyến đi cuối tuần.
Góc nhìn đuôi xe của Benelli TRK 502
Các Lựa Chọn Màu Sắc
Benelli TRK 502 được cung cấp với nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau để người mua có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân. Các màu sắc phổ biến thường bao gồm các tông màu cá tính, phù hợp với phong cách adventure của xe. Việc có nhiều lựa chọn màu sắc giúp chiếc xe trở nên đa dạng hơn và đáp ứng được gu thẩm mỹ của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Các màu sắc này thường làm nổi bật các đường nét thiết kế và tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn khi xe lăn bánh trên đường.
Màu đỏ tươi của mẫu Benelli TRK 502
Thông Số Kỹ Thuật Chi Tiết
Để hiểu rõ hơn về khả năng và cấu hình của Benelli TRK 502, bảng thông số kỹ thuật chi tiết dưới đây cung cấp cái nhìn tổng quan về các khía cạnh quan trọng của xe, từ động cơ, hệ thống truyền động, khung sườn cho đến kích thước và trọng lượng. Những con số này là cơ sở để đánh giá hiệu suất và sự phù hợp của xe với nhu cầu sử dụng cá nhân.
Thông số | TRK 502 |
---|---|
LOẠI ĐỘNG CƠ | XY LANH ĐÔI, 4 THÌ, LÀM MÁT DUNG DỊCH, DOHC, 4 VAN/ XYANH |
DUNG TÍCH | 500 C.C. |
KÍCH THƯỚC XY LANH | 69.0 X 66.8 MM |
TỈ SỐ NÉN | 11,5:1 |
CÔNG SUẤT CỰC ĐẠI | 35.0KW/8500RPM (47 mã lực) |
MÔ-MEN XOẮN CỰC ĐẠI | 45.0N·M/5000RPM |
BÔI TRƠN | CAC-TE DẦU |
BƠM XĂNG | PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ CÙNG HỌNG GA ĐÔI Ø 37 MM |
HỆ XỬ LÝ KHÍ THẢI | CẢM BIẾN OXY VÀ BỘ XÚC TÁC CHẬM |
TIÊU CHUẨN KHÍ THẢI | EURO 4 |
CÔN | CÔN ƯỚT ĐA LÁ |
HỘP SỐ | 6 CẤP |
TRUYỀN ĐỘNG | SÊN |
ĐÁNH LỬA | DELPHI MT05 |
BUGI | NGK CR8E |
BỘ ĐỀ | ELETTRICO |
TỈ SỐ TRUYỀN ĐỘNG | N/A |
PRIMARY DRIVE | N/A |
MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU | 3,9 L/100 KM |
MỨC KHÍ THẢI CO2 | 91 G/KM |
KHUNG | KHUNG THÉP SƯỜN MẮT CÁO |
PHUỘC TRƯỚC | PHUỘC HÀNH TRÌNH NGƯỢC Ø 50MM |
HÀNH TRÌNH PHUỘC TRƯỚC | 135 MM |
PHUỘC SAU | GẮP SAU VỚI PHUỘC ĐƠN LÒ XO NÉN CÓ THỂ CHỈNH |
HÀNH TRÌNH PHUỘC SAU | 45 MM |
THẮNG TRƯỚC | ĐĨA ĐÔI Ø320 MM VỚI KẸP PHANH 4 PISTON CÙNG ABS |
MÂM TRƯỚC | HỢP KIM NHÔM 17” |
THẮNG SAU | ĐĨA ĐƠN Ø260 MM VỚI KẸP PHANH PISTON ĐƠN VÀ ABS |
MÂM SAU | HỢP KIM NHÔM 17” |
VỎ TRƯỚC | 120/70 – ZR17 |
VỎ SAU | 160/60 – ZR17 |
CHIỀU CAO CƠ SỞ | 1235 MM (1495 MM) |
CHIỀU CAO YÊN | 800 MM ( 825MM) |
CHIỀU DÀI CƠ SỞ | 2170 MM ( 2211 MM) |
CHIỀU RỘNG CƠ SỞ | 912 MM |
KHOẢNG SÁNG GẦM XE | 190 MM ( 240 MM) |
TRỌNG LƯỢNG KHÔ | 213 KG |
TRỌNG LƯỢNG ƯỚT | N/A |
TẢI TRỌNG TỐI ĐA CHO PHÉP | N/A |
DUNG TÍCH BÌNH XĂNG | 20 LT |
DUNG TÍCH DỰ TRỮ | 3 LT |
WHEELBASE | 1525 MM |
Giá Bán Tham Khảo
Về mức giá, Benelli TRK 502 được định vị trong phân khúc mô tô adventure 500cc với mức giá khá cạnh tranh. Mức giá tham khảo tại thị trường Việt Nam vào khoảng 150.000.000 VNĐ. Đây là mức giá hấp dẫn so với những gì mẫu xe này mang lại về hiệu suất, trang bị và thiết kế. Mức giá này giúp TRK 502 dễ dàng tiếp cận hơn với những người yêu thích mô tô adventure nhưng có ngân sách giới hạn so với các thương hiệu cao cấp hơn.
Benelli TRK 502 Giá bao nhiêu? | Giá bán (VND) |
---|---|
Giá xe Benelli TRK 502 | 150.000.000 |
Mức giá cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm, chương trình khuyến mãi của đại lý và các chi phí lăn bánh khác. Tuy nhiên, con số 150 triệu đồng mang lại một cái nhìn rõ ràng về vị thế của Benelli TRK 502 trên thị trường.
Phiên bản màu trắng tinh khôi của Benelli TRK 502
Câu Hỏi Thường Gặp (FAQs)
-
Benelli TRK 502 sử dụng loại động cơ nào?
Benelli TRK 502 được trang bị động cơ xy-lanh đôi, DOHC, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, dung tích 499.6cc. -
TRK 502 có hệ thống phanh ABS không?
Có, mô tô Benelli TRK 502 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả bánh trước và sau. -
Benelli TRK 502 phù hợp với đối tượng người lái nào?
TRK 502 là lựa chọn phù hợp cho những người yêu thích xe adventure và touring, cần một chiếc xe có tư thế ngồi thoải mái, khả năng di chuyển đường dài và có thể chinh phục các cung đường hỗn hợp (đường nhựa và off-road nhẹ). Xe cũng phù hợp với những người muốn nâng cấp từ xe côn tay nhỏ hơn lên phân khúc 500cc. -
Dung tích bình xăng của Benelli TRK 502 là bao nhiêu?
Xe Benelli TRK 502 có dung tích bình xăng lớn lên đến 20 lít, mang lại phạm vi hoạt động ấn tượng cho những chuyến đi xa. -
Chiều cao yên của xe Benelli TRK 502 là bao nhiêu?
Chiều cao yên của Benelli TRK 502 là 800mm hoặc 825mm tùy phiên bản/cấu hình, phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt Nam.
Hy vọng với những thông tin chi tiết về Benelli TRK 502, người đọc đã có cái nhìn tổng quan hơn về mẫu mô tô adventure này. Đây thực sự là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc của mình. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác về thế giới xe tại Brixton Việt Nam.