Tiếp nối di sản lừng lẫy của F1 và P1, McLaren đã chính thức trình làng siêu xe đầu bảng mới mang tên McLaren W1. Mẫu hypercar này không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế cửa cánh chim độc đáo, mà còn sở hữu sức mạnh và công nghệ đỉnh cao, khẳng định vị thế của McLaren trong phân khúc siêu xe hiệu năng cực cao.

Động Cơ Hybrid Vượt Trội Của McLaren W1

Trái tim của McLaren W1 là khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 916 mã lực và có khả năng đạt vòng tua máy lên tới 9.200 vòng/phút. Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của mẫu xe này đến từ sự kết hợp với hệ thống hybrid tiên tiến. Mô-tơ điện hỗ trợ bổ sung thêm 342 mã lực, đưa tổng công suất hệ thống lên con số khổng lồ 1.258 mã lực.

Hệ thống hybrid trên McLaren W1 là một bước tiến đáng kể so với người tiền nhiệm P1. Mặc dù nhẹ hơn P1 khoảng 40kg, nhưng nó lại cung cấp sức mạnh gần gấp đôi. Với mô-men xoắn cực đại đạt 1.340 Nm, W1 trở thành mẫu xe mạnh mẽ nhất mà hãng xe Anh quốc từng sản xuất. Xe được trang bị khối pin dung lượng 1.384 kWh, cho phép di chuyển quãng đường thuần điện khoảng 2,6 km, dù đây không phải mục đích chính của một hypercar như McLaren W1.

Siêu xe McLaren W1 với cửa cánh chim mởSiêu xe McLaren W1 với cửa cánh chim mở

Hiệu Suất Tăng Tốc Đáng Kinh Ngạc

Với sức mạnh khủng khiếp từ hệ thống truyền động hybrid và hộp số ly hợp kép (DCT) 8 cấp tích hợp hệ thống đảo chiều điện tử E-Reverse, McLaren W1 sở hữu khả năng tăng tốc phi thường. Chiếc xe chỉ mất 2,7 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái đứng yên. Khả năng tăng tốc tiếp tục ấn tượng khi chỉ cần 5,8 giây để chạm mốc 200 km/h và chưa đầy 12,8 giây để đạt 300 km/h.

Tốc độ tối đa của McLaren W1 được giới hạn ở mức 350 km/h, đưa mẫu xe này vào danh sách những chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới và là chiếc McLaren nhanh nhất tính đến thời điểm ra mắt. Những con số này không chỉ thể hiện sức mạnh thô mà còn là minh chứng cho khả năng kiểm soát và truyền tải năng lượng hiệu quả của toàn bộ hệ thống.

<>Xem Thêm Bài Viết:<>

Khung Gầm và Kết Cấu Trọng Lượng Nhẹ

Để tối ưu hiệu suất, McLaren W1 được xây dựng dựa trên bộ khung liền khối McLaren Aerocell thế hệ mới nhất. Hệ thống treo của xe lấy cảm hứng trực tiếp từ công nghệ được áp dụng trên xe đua Công thức 1, mang lại khả năng xử lý chính xác và ổn định ở tốc độ cao. Để giữ trọng lượng ở mức tối thiểu và tăng cường sự linh hoạt, McLaren đã lựa chọn hệ dẫn động cầu sau, thay vì hệ dẫn động bốn bánh thường thấy trên các siêu xe công suất lớn khác.

Nhờ áp dụng vật liệu nhẹ và công nghệ tiên tiến, dù tích hợp hệ thống hybrid phức tạp, McLaren W1 vẫn duy trì được trọng lượng nhẹ ấn tượng chỉ 1.399 kg, tương đương với người tiền nhiệm P1. Trọng lượng nhẹ là yếu tố then chốt giúp W1 đạt được khả năng tăng tốc, vào cua và dừng lại vượt trội.

Thiết kế đuôi xe McLaren W1Thiết kế đuôi xe McLaren W1

Hệ Thống Phanh và Lốp Tối Ưu Hiệu Suất

Hệ thống phanh trên McLaren W1 là loại McLaren Carbon Ceramic Racing+, được thiết kế để đối phó với hiệu suất cực cao. Phanh trước sử dụng kẹp phanh 6 pít-tông, trong khi phanh sau sử dụng kẹp phanh 4 pít-tông. Đĩa phanh có đường kính 15,4 inch được phủ lớp gốm đặc biệt, tăng cường độ bền bỉ và khả năng chịu nhiệt trong điều kiện vận hành khắc nghiệt trên đường đua hoặc khi phanh gấp từ tốc độ cao.

Công nghệ làm mát phanh tiên tiến, tương tự như trên xe đua F1, cũng được tích hợp để duy trì hiệu suất phanh ổn định. W1 được trang bị lốp tiêu chuẩn Pirelli P Zero Trofeo RS, kết hợp với vành 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau để tối ưu hóa khả năng bám đường và xử lý. Khách hàng cũng có các tùy chọn lốp khác như P Zero R hoặc P Zero Winter 2 phù hợp với điều kiện vận hành khác nhau.

Chi tiết vành và phanh của McLaren W1Chi tiết vành và phanh của McLaren W1

Các Chế Độ Vận Hành và Khí Động Học

McLaren W1 mang đến hai chế độ vận hành chính là DRS (Drag Reduction System) và Race. Ở chế độ DRS, lực ép xuống mặt đường (downforce) của W1 được giảm xuống chỉ còn 20% so với mẫu McLaren Senna. Hệ thống cánh gió phía trước mở hình vòng cung để điều hướng luồng khí vào gầm xe, nhưng sẽ tự động thu lại khi xe di chuyển ở tốc độ thấp hơn. Chế độ này giúp tăng tốc độ tối đa trên các đoạn thẳng.

Chế độ Race được thiết kế để tối ưu hiệu suất trên đường đua. Khi kích hoạt, gầm xe tự động hạ thấp đáng kể (37mm ở phía trước và 17,7mm ở phía sau). Cùng với đó, tính năng Active Long Tail được kích hoạt, kéo dài phần đuôi xe thêm 294 mm. Sự kết hợp này giúp tăng lực ép phía sau lên gấp 5 lần và tạo ra tổng lực ép xuống mặt đường lên tới 1.000 kg, mang lại độ bám và ổn định tối đa khi vào cua tốc độ cao.

Phần đầu xe McLaren W1Phần đầu xe McLaren W1

Nội Thất Tập Trung Vào Trải Nghiệm Người Lái

Nội thất của McLaren W1 tuân thủ triết lý thiết kế tối giản, tập trung hoàn toàn vào người lái. Ghế ngồi được thiết kế liền khối với khung xe, mang lại cảm giác kết nối trực tiếp với chiếc xe và hỗ trợ tối đa khi vào cua ở tốc độ cao. Bàn đạp làm từ nhôm nhẹ, trong khi vô-lăng có thể điều chỉnh để tìm được tư thế lái hoàn hảo. Vô-lăng có thiết kế phẳng ở cả phần trên và dưới, tích hợp hai nút bấm chức năng chính dành cho việc kích hoạt chế độ DRS và Boost (tăng lực đẩy).

Các tiện ích khác bao gồm hệ thống giải trí trung tâm với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple Carplay và cung cấp hai cổng USB tiện lợi. Bên dưới là hai khe để cốc và một khoang chứa đồ dung tích 116 lít phía sau ghế, đủ rộng để chứa một vài túi xách hoặc mũ bảo hiểm. Khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc McLaren W1 của mình thông qua bộ phận MSO (McLaren Special Operations) với vô số tùy chọn về vật liệu sợi carbon, màu sắc nội thất và các chi tiết độc đáo khác.

Nội thất tập trung vào người lái của McLaren W1Nội thất tập trung vào người lái của McLaren W1

Giá Bán và Phiên Bản Giới Hạn

McLaren W1 được công bố với mức giá khởi điểm cực cao, vào khoảng 2,1 triệu USD. Mẫu siêu xe này chỉ được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn, chỉ 399 chiếc trên toàn cầu. Sự độc quyền này càng làm tăng thêm giá trị và sự khao khát đối với W1.

Đáng chú ý, toàn bộ 399 chiếc McLaren W1 đã nhanh chóng tìm được chủ nhân ngay cả trước khi mẫu xe chính thức ra mắt công chúng. Điều này cho thấy sức hút khổng lồ của mẫu hypercar đầu bảng từ McLaren đối với giới sưu tầm và những người đam mê tốc độ trên khắp thế giới.

Chi tiết vô lăng và bảng điều khiển trung tâm của McLaren W1Chi tiết vô lăng và bảng điều khiển trung tâm của McLaren W1

FAQs về McLaren W1

McLaren W1 là dòng xe gì?

McLaren W1 là mẫu hypercar đầu bảng mới nhất của hãng xe Anh quốc McLaren, kế thừa di sản của các mẫu siêu xe huyền thoại F1 và P1.

Động cơ của McLaren W1 mạnh bao nhiêu mã lực?

McLaren W1 được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp với hệ thống hybrid, cho tổng công suất tối đa lên tới 1.258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.340 Nm.

McLaren W1 có tốc độ tối đa bao nhiêu km/h?

Tốc độ tối đa của McLaren W1 là 350 km/h, biến nó thành chiếc McLaren nhanh nhất tính đến thời điểm ra mắt.

Có bao nhiêu chiếc McLaren W1 được sản xuất?

McLaren W1 là phiên bản giới hạn, chỉ có tổng cộng 399 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Giá khởi điểm của McLaren W1 là bao nhiêu?

Giá khởi điểm được công bố cho McLaren W1 là khoảng 2,1 triệu USD.

Toàn cảnh ngoại thất McLaren W1Toàn cảnh ngoại thất McLaren W1

Tổng kết lại, McLaren W1 không chỉ là một chiếc siêu xe mạnh mẽ và nhanh nhất của hãng tính đến thời điểm ra mắt, mà còn là biểu tượng của công nghệ và thiết kế đỉnh cao. Số lượng sản xuất McLaren W1 giới hạn càng khẳng định vị thế độc tôn của mẫu xe này trong thế giới hypercar. Cùng theo dõi thêm các tin tức thú vị khác về xe tại website Brixton Việt Nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

🎁 Ưu đãi hot hôm nay
×
Voucher Icon
🎁 Ưu đãi hot hôm nay
×
Voucher Icon