Vào tháng 9 năm 2023, hãng xe Peugeot đã gây chú ý khi ra mắt thế hệ mới của mẫu SUV cỡ C Peugeot 3008, khởi đầu bằng phiên bản thuần điện mang tên E-3008. Gần đây nhất, danh mục sản phẩm của dòng SUV này tiếp tục được mở rộng với sự bổ sung của phiên bản Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7, mang đến thêm lựa chọn động cơ tiên tiến cho người tiêu dùng.
Hệ truyền động Plug-in Hybrid mạnh mẽ trên Peugeot 3008
Điểm khác biệt cốt lõi và đáng chú ý nhất của Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7 so với phiên bản E-3008 trước đó chính là hệ truyền động. Mẫu xe này sử dụng cấu hình plug-in hybrid (PHEV) hiện đại, kết hợp sức mạnh từ cả động cơ đốt trong và mô-tơ điện để mang lại hiệu suất tối ưu và khả năng vận hành linh hoạt.
Cụ thể, hệ truyền động này bao gồm một động cơ xăng PureTech 4 xi-lanh với dung tích 1.6L, kết hợp cùng một mô-tơ điện thế hệ mới. Sức mạnh từ cả hai nguồn được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp điều khiển điện tử (e-DCS7). Xe được trang bị bộ pin lithium-ion có dung lượng 21 kWh, cho phép lưu trữ năng lượng điện để di chuyển hoàn toàn bằng điện trong những quãng đường nhất định.
Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7 màu xám nhìn từ góc ¾ phía trước, thể hiện thiết kế đèn ban ngày răng nanh đặc trưng.
Theo công bố từ nhà sản xuất, Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7 sở hữu tổng công suất kết hợp đạt 195 mã lực. Khả năng vận hành ấn tượng được thể hiện qua quãng đường có thể di chuyển ở chế độ thuần điện lên tới khoảng 80km theo chu trình WLTP, rất phù hợp cho việc di chuyển hàng ngày trong đô thị mà không thải khí. Xe cũng có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 220 km/h, đảm bảo khả năng di chuyển linh hoạt trên đường trường.
Ngôn ngữ thiết kế hiện đại của Peugeot 3008 Plug-in Hybrid
Về mặt ngoại thất, Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7 gần như giữ nguyên phong cách thiết kế và trang bị so với phiên bản thuần điện E-3008. Mẫu xe này tiếp tục theo đuổi phong cách SUV lai Coupe đang thịnh hành, mang đến vẻ ngoài thể thao và cá tính.
<>Xem Thêm Bài Viết:<>- Xe Ô Tô Kiêm Nhà Ở: Hướng Dẫn Toàn Diện Từ A-Z
- Đánh giá chi tiết xe đạp học sinh VHBIKE HELLOKITTY 20 inch
- Xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam: Xu hướng và Nguồn cung chính
- Quy Định Mới Về Bằng Lái Xe Mô Tô Điện
- Tất tần tật về lá côn ô tô
Dấu ấn đặc trưng của thương hiệu Peugeot vẫn hiện rõ với phần lưới tản nhiệt không viền độc đáo, tạo cảm giác liền mạch với mặt trước xe. Đèn pha mảnh mai kết hợp với dải đèn LED định vị ban ngày tạo hình giống răng nanh sư tử sắc sảo là điểm nhấn không thể nhầm lẫn. Phía sau, cụm đèn hậu cũng mang thiết kế đồ họa ba móng vuốt sư tử đặc trưng, tạo sự đồng nhất trong ngôn ngữ thiết kế.
Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 2024 với thiết kế SUV lai Coupe và bộ mâm 19 inch đa chấu.
Phiên bản Plug-in Hybrid này sử dụng bộ mâm hợp kim có kích thước 19 inch với thiết kế đa chấu, được phay xước hai màu tương phản, tăng thêm vẻ năng động cho xe. Cản trước được thiết kế mới, góp phần tạo nên diện mạo hiện đại. Ở phía sau, cụm đèn hậu được đặt ở vị trí khá cao, nhấn mạnh phong cách SUV. Xe còn được trang bị cánh lướt gió kiểu tai mèo tích hợp trên cửa cốp, không chỉ mang tính thẩm mỹ thể thao mà còn góp phần cải thiện khí động học. Cản sau được sơn màu tối tạo cảm giác hầm hố và chắc chắn.
Kích thước tối ưu và nền tảng STLA Medium
Thế hệ Peugeot 3008 2024, bao gồm cả phiên bản Plug-in Hybrid, được phát triển dựa trên khung gầm STLA Medium hoàn toàn mới của tập đoàn Stellantis. Nền tảng này được thiết kế để tối ưu hóa không gian nội thất và hiệu suất cho các dòng xe điện hóa.
Phần đuôi xe Peugeot 3008 Plug-in Hybrid với cụm đèn hậu ba móng vuốt và cánh lướt gió thể thao.
Nhờ nền tảng mới, xe sở hữu kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.542 x 1.895 x 1.641 (mm), với chiều dài cơ sở đạt 2.739mm. Những con số này cho thấy Peugeot 3008 2024 có kích thước tương đối lớn trong phân khúc SUV cỡ C, hứa hẹn mang lại không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho hành khách. Chiều dài cơ sở lớn cũng thường góp phần cải thiện độ ổn định khi vận hành.
Khoang nội thất tiện nghi và công nghệ
Bên trong khoang cabin, Peugeot 3008 Plug-in Hybrid mang đến một không gian hiện đại và tập trung vào trải nghiệm người lái, theo triết lý thiết kế i-Cockpit đặc trưng của Peugeot.
Xe được trang bị vô lăng có thiết kế vát hai đầu độc đáo, tạo cảm giác thể thao và giúp người lái dễ dàng quan sát màn hình hiển thị phía trên. Đèn viền nội thất được bố trí trên mặt táp-lô, tạo bầu không khí sang trọng và cá nhân hóa. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập đảm bảo sự thoải mái cho tất cả hành khách. Màn hình cảm ứng trung tâm được tích hợp để điều khiển nhiều chức năng của xe, bên cạnh các nút điều chỉnh vật lý cho hệ thống điều hòa và các tính năng thường dùng.
Khoang lái với màn hình cảm ứng và vô lăng đặc trưng của Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 2024.
Công nghệ an toàn tiên tiến trên Peugeot 3008 2024
Về mặt an toàn, Peugeot 3008 Plug-in Hybrid được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến. Ngay từ phiên bản tiêu chuẩn, xe đã có hệ thống giữ làn đường chủ động (Active Lane Keeping Assist), giúp xe duy trì đúng làn đường và cảnh báo người lái khi có xu hướng lệch làn không chủ ý.
Đối với các phiên bản cao cấp hơn, Peugeot 3008 2024 còn được bổ sung thêm các công nghệ an toàn hiện đại như đèn pha LED dạng điểm ảnh (Pixel LED Headlights), cho phép điều chỉnh chùm sáng linh hoạt để không gây chói mắt cho các phương tiện đối diện trong khi vẫn đảm bảo tầm nhìn tối đa. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) cũng là trang bị trên các bản cao cấp, giúp xe tự động duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, giảm bớt căng thẳng cho người lái trên các hành trình dài.
Giá bán và sự sẵn sàng của Peugeot 3008 Plug-in Hybrid
Mẫu xe Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7 2024 đã chính thức được giới thiệu và sẵn sàng chinh phục thị trường châu Âu. Đây là thị trường trọng điểm của Peugeot, nơi xu hướng xe điện hóa đang phát triển mạnh mẽ.
Giá khởi điểm được công bố cho phiên bản này tại châu Âu là từ 41.640 Euro, tương đương khoảng 1,15 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại. Mức giá này định vị Peugeot 3008 Plug-in Hybrid là một lựa chọn cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ C sử dụng công nghệ plug-in hybrid tại khu vực này.
Với sự ra mắt của Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7, Peugeot tiếp tục khẳng định vị thế trong phân khúc SUV cỡ C với lựa chọn động cơ hybrid hiệu quả. Mẫu xe này hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái đa dạng và công nghệ tiên tiến cho người dùng tại thị trường châu Âu. Brixton Việt Nam luôn cập nhật những thông tin mới nhất về thế giới xe để mang đến cho bạn đọc cái nhìn toàn diện.
Các câu hỏi thường gặp (FAQs)
-
Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 195 e-DCS7 khác gì so với bản thuần điện E-3008?
Điểm khác biệt chính là hệ truyền động. Bản Plug-in Hybrid sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.6L và mô-tơ điện, trong khi bản E-3008 chỉ chạy hoàn toàn bằng điện. -
Hệ truyền động Plug-in Hybrid trên xe hoạt động như thế nào?
Nó kết hợp sức mạnh từ động cơ xăng PureTech 1.6L và một mô-tơ điện mới. Hệ thống có thể chạy hoàn toàn bằng điện (nhờ pin 21 kWh), kết hợp cả hai nguồn hoặc sử dụng động cơ xăng tùy thuộc vào chế độ lái và mức pin. -
Xe có thể chạy được bao xa chỉ bằng điện?
Theo công bố của nhà sản xuất, Peugeot 3008 Plug-in Hybrid có thể di chuyển khoảng 80km ở chế độ thuần điện với bộ pin đầy. -
Kích thước của Peugeot 3008 Plug-in Hybrid 2024 là bao nhiêu?
Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao là 4.542 x 1.895 x 1.641 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.739mm. -
Giá bán khởi điểm của Peugeot 3008 Plug-in Hybrid tại châu Âu là bao nhiêu?
Tại thị trường châu Âu, giá khởi điểm của mẫu xe này là từ 41.640 Euro, tương đương khoảng 1,15 tỷ đồng.
