Benelli Leoncino vừa xuất hiện tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu chính hãng. Mẫu xe này đồng hạng với đối thủ Ducati Scrambler Sixty2 nhưng có giá bán dễ chịu hơn. Trong tiếng Ý, leoncino có nghĩa là lion cub - sư tử nhỏ, cái tên gợi nhớ đến mẫu srambler của hãng ra đời vào thập niên 50.
Benelli Leoncino từng ra mắt dưới dạng concept tại triển lãm EICMA 2015, và bắt đầu sản xuất sau khi nhận được nhiều lời đánh giá tích cực. Benelli là thương hiệu gốc Ý, nhưng hiện thuộc sở hữu của người Trung Quốc. Tuy nhiên, do văn phòng thiết kế vẫn đặt ở quê nhà nên Benelli vẫn có cá tính riêng, không sao chép như các hãng môtô Trung Quốc khác.
Đèn pha dạng tròn cổ điển, tích hợp dải đèn LED chiều sáng ban ngày hình chữ U. Đèn xi-nhan đặt cạnh, mỗi bên sử dụng 3 bóng LED.
Phía trước dùng phuộc up-side-down, trong khi giảm xóc sau dạng monosock có thể điều chỉnh. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn, bánh trước dùng đĩa đôi đường kính 320 mm, và phanh đĩa đơn phía sau đường kính 260 mm. Mâm trước kích thước 19 inch và 17 inch đối với phía sau. Bên trên chắn bùn trước gắn biểu tượng sư tử bằng kim loại khá độc đáo.
Bảng đồng hồ dạng Full LCD, bên trái hiển thị thông tin về thời gian, nhiệt đồ dầu, nhiệt độ bên ngoài và mức xăng. Trong khi đó, bên phải hiển thị vòng tua, tốc độ, quãng đường,... Dải đèn báo nằm phía bên.
Bình xăng dung tích 12,7 lít, thiết kế đơn giản. Yên xe liền mạch vuốt nhẹ ra phía sau. Xe có kích thước dài 2.039 mm, chiều rộng 877 mm và chiều cao 1.120 mm. Chiều cao yên 810 mm và nặng 196 kg.
Benelli Leoncino dùng chung động cơ và gắp sau với "người anh em" TRK 502 từng ra mắt tại triển lãm môtô xe máy 2017. Dưới yên sau tích hợp tay nắm để dắt xe. Tấm chắn bùn sau gắn vào trục bánh xe.
Benelli Leoncino gắn động cơ xy-lanh đôi, dung tích 500cc, làm mát bằng chất lỏng, DOHC, cho công suất 48 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 45 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Sức mạnh truyền qua hộp số 6 cấp côn tay. Xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4.