Benelli Imperiale 400 này sở hữu một kiểu dáng thiết kế cổ điển có nét tương đồng với các dòng xe Naked Classic, gợi nhớ đến những năm 80 của thế kỉ trước.
Thiết kế bề ngoài : trang bị đèn pha đơn Halogen có kiểu dáng tròn; bình chứa nhiên liệu, ghế ngồi được chia làm 2 phần rõ ràng, tay lái ngắn, màn hình hiển thị dạng analog cổ điển cùng hộp số đôi. Hệ thống treo trước gồm một giảm xóc kích thước 41mm cân đối. Phía sau là cặp giảm xóc 300mm mang lại những trải nghiệm đầy cổ điển cho người dùng.
Phanh & bánh xe : phanh đĩa đơn gồm 2 pít-tông độc lập, chi tiết phanh sau dạng đơn có kích thước 240 mm. Đặc biệt hơn, các phanh này đều được trang bị hệ thống ABS cực an toàn. Bánh xe phía trước có kích cỡ 19 inch, trong khi đó của bánh sau là 18 inch. Đi kèm với đó là dạng lốp 110 / 90-17 và 130 / 80-18. Các lốp xe này vẫn là dạng ống với thiết kế cổ điển. Tương tự như trang bị đèn trước, đèn sau của mẫu xe mô tô Benelli Imperiale 400 tiếp tục là bóng Halogen quen thuộc.
Động cơ : 4 thì 373cc làm mát bằng không khí SOHC. Cung cấp nhiên liệu tới khối động cơ này là hệ thống phun E-Fi điện tử, và toàn bộ sức mạnh này được truyền tới trang bị hộp số 5 cấp đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của EURO4. Động cơ Imperiale 400 có thể sản sinh mức công suất tối đa là 19.7 mã lực tại 5500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 28 Nm tại 3500 vòng/phút.