Mẫu naked-bike từng “làm mưa, làm gió” một thời Benelli TNT 300 (BN 300) đã kết thúc vòng đời sau 4 năm và nhường chỗ cho người kế nhiệm Benelli 302S. Nếu như chiếc Benelli TNT trước đó bị đánh giá là kém tính năng, công nghệ so với đối thủ thì có vẻ với mẫu 302S mới này, hãng đã lắng nghe nhu cầu của người dùng và trang bị cho chiếc xe nhiều tính năng đắt giá. Vậy những thay đổi mà 302S nhận được so với đàn anh của nó là gì?
Xét về kích thước, 302S hoàn toàn không khác người anh của mình khi sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.130 x 800 x 1.120 mm. Chiều cao yên ở mức 795 mm, khoảng sáng gầm 175 mm, bình xăng với dung tích 16L và trọng lượng 203kg. Chiều cao yên này có phần nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc, đồng nghĩa với việc những bạn chỉ cao tầm 1m60 sẽ gặp không ít khó khăn khi chống xe. Bù lại, yên xe rộng, liền mạch với yên sau hứa hẹn cảm giác ngồi thoải mái cho cả người ngồi trước lẫn sau trên đường dài.
Vẫn giữ nguyên "số đo 3 vòng" đầy cơ bắp từ đàn anh BN 300. Ảnh: 147Motor.
Về công nghệ và tính năng theo xe, 302S giờ đây đã có thể mạnh dạn đối đầu với các đối thủ trong phân khúc của mình khi được trang bị phanh ABS 2 kênh (có thể bật/tắt), đèn chiếu sáng và đèn hậu LED, màn hình màu TFT (có khả năng chuyển màu giữa ngày và đêm để tiện cho việc quan sát), chì cân bằng mâm xe (một chi tiết thường xuất trên ô tô) để tăng tính ổn định khi vận hành. May mắn thay, cặp phuộc upside down vô cùng chất lượng từ đời trước vẫn được giữ nguyên trên 302S. Ngoài ra, một chi tiết đắt giá nữa chính là cặp lốp Pirelli Angel vô cùng chất lượng.
Màn hình TFT chuyển màu ban đêm. Ảnh: 147Motor.
Tạm biệt Halogen, xin chào Full LED. Ảnh: Benelli.
Vậy Benelli 302S dành cho ai?
+ Người mới chơi mô tô hoặc những đã chạy qua xe côn tay 125cc, 150cc và muốn lên phân khối: Tại sao phù hợp với người mới chơi mô tô ư? Với khoảng 30 mã lực (gấp đôi so với những mẫu xe tay côn phổ thông như Honda Winner, Yamaha Exciter) Benelli 302S nghe có vẻ hơi quá sức với những người mới tiếp cận dòng xe tay côn, song, nhờ gia tốc cực đại tới trễ nên 302S chỉ bắt đầu “hung hăng” từ 6000 rpm trở đi. Nói dễ hiểu hơn thì Benelli 302S là một chiếc xe dễ đi chậm trong phố nhưng cũng có thể phóng nhanh trên đường trường.
+ Bạn thích tiếng pô hay: Tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe dẫn tới việc tiếng pô mô tô dần trở nên “nhàm chán”, đặc biệt là với các dòng xe dưới 400cc. Tuy nhiên, xe của Benelli luôn nổi tiếng về tiếng pô hay và 302S không phải là ngoại lệ. Tiếng pô nguyên bản liền mạnh, vừa đủ to và phấn khích. Nếu bạn là tuýp đã chạy xe phân khối lớn là phải độ pô thì cũng đừng lo, Benelli 302S chắc hẵn sẽ không làm bạn thật vọng nếu được độ pô chuẩn chỉnh đâu.
+ Bạn thích một chiếc êm ái, có thể dùng hằng ngày nhưng vẫn đem lại “sung sướng” vào những ngày nghỉ: Như 147 đã đề cập bên trên, trước khi đạt ngưỡng 6000rpm thì Benelli 302S rất dịu dàng, hiền lành. Điều đó cùng với phần yên to và dày cho cả người lái và hành khách giúp 302S trở thành một chiếc xe lý tưởng kể cả khi bạn phải nhích xe từng chút một khi kẹt xe hay ngồi hàng giờ đồng hồ trên những hành trình dài.
+ Bạn thích một chiếc xe đẹp: Không thể chối cải được là mấy ông Ý đã thiết kế ngoại hình xe thì khó mà chê xấu được (nếu không thì Honda đã không thuê kỹ sư Ý để thiết kế dòng CBR đời mới). Chi tiết pô đút gầm cũng là một điểm cộng cho ngoại hình đối với 147 do nó làm chiếc xe gọn gàng, hiện đại hơn pô truyền thống. Chắn chắn, Benelli 302S sẽ thu hút được không ít sự chú ý từ người đi đường.
302S là một chiếc xe đề cao tính đa dụng. Ảnh: Benelli.
Quan trọng nhất, điều làm Benelli 302S được ưa chuộng chính là giá bán vô cùng cạnh tranh. Hiện xe đang có mức giá bán lẻ đề xuất 118.000.000 VND tại 147 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM.