Bắt đầu hành trình sở hữu một chiếc ô tô mang đến sự tiện lợi và thoải mái. Tuy nhiên, để chiếc xe luôn vận hành ổn định và bền bỉ, việc bảo dưỡng ô tô định kỳ là vô cùng cần thiết. Hiểu rõ về các cấp bảo dưỡng ô tô giúp bạn chăm sóc “xế cưng” đúng cách, đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí lâu dài. Đây là kiến thức nền tảng mà mọi chủ xe đều nên nắm vững.
Các Cấp Bảo Dưỡng Ô Tô Là Gì?
Các cấp bảo dưỡng ô tô được định nghĩa dựa trên quãng đường di chuyển của xe (đo bằng kilômét) hoặc khoảng thời gian sử dụng (đo bằng tháng hoặc năm), tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước. Nhà sản xuất xe đưa ra các mốc bảo trì xe cụ thể để đảm bảo mọi bộ phận luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Thông thường, các mốc cơ bản bắt đầu từ sau vài nghìn kilômét đầu tiên và lặp lại theo một chu kỳ nhất định, với những công việc kiểm tra và thay thế khác nhau ở mỗi mốc. Việc phân chia thành các cấp bảo dưỡng giúp quy trình trở nên có hệ thống và đảm bảo không bỏ sót những hạng mục quan trọng.
Tầm Quan Trọng Của Việc Tuân Thủ Các Cấp Bảo Dưỡng Ô Tô
Việc tuân thủ lịch trình và các cấp bảo dưỡng ô tô theo khuyến cáo của nhà sản xuất không chỉ là nghĩa vụ của chủ xe mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Điều này giúp duy trì hiệu suất hoạt động của xe, kéo dài tuổi thọ các bộ phận, và đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng. Một chiếc xe được kiểm tra định kỳ đúng hạn sẽ ít gặp phải các sự cố bất ngờ trên đường.
Tuân thủ đúng chu kỳ bảo dưỡng giúp phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường hoặc hư hỏng tiềm ẩn trên xe. Thay vì chờ đợi đến khi lỗi trở nên nghiêm trọng và cần sửa chữa tốn kém, việc kiểm tra thường xuyên cho phép kỹ thuật viên khắc phục vấn đề ngay từ giai đoạn đầu. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí sửa chữa lớn trong tương lai và giảm thiểu thời gian xe phải nằm garage.
Mỗi bộ phận trên xe ô tô đều có tuổi thọ nhất định. Dầu nhớt, lọc gió, lọc dầu, hệ thống phanh, lốp xe… đều hao mòn hoặc suy giảm chất lượng theo thời gian và quãng đường sử dụng. Thực hiện bảo dưỡng xe đúng cấp độ và thời điểm giúp thay thế hoặc bảo trì kịp thời các bộ phận này, ngăn chặn tình trạng hư hỏng lan sang các bộ phận khác. Nhờ đó, tuổi thọ tổng thể của xe và các linh kiện quan trọng được kéo dài tối đa.
An toàn là yếu tố quan trọng nhất khi tham gia giao thông. Một chiếc xe được bảo trì định kỳ đảm bảo hệ thống phanh, lốp, lái, đèn chiếu sáng… hoạt động hiệu quả, giảm thiểu rủi ro tai nạn. Phát hiện sớm các vấn đề như má phanh mòn, lốp non hơi, hệ thống lái rơ… và khắc phục kịp thời giúp người lái luôn tự tin kiểm soát xe trong mọi tình huống, đặc biệt khi di chuyển trên những cung đường dài.
<>Xem Thêm Bài Viết:<>- Nhà 2 Xe Ô Tô: Giải Pháp Thiết Kế & An Toàn Hiệu Quả
- Xe ô tô cũ Lâm Đồng: Hướng Dẫn Mua Bán Hiệu Quả
- Tổng quan về các mẫu xe côn tay Yamaha phổ biến
- VinFast và Doanh nghiệp Đài Loan Thúc Đẩy Hợp Tác
- Camera cập lề xe Lux SA2.0: Hỗ trợ Lái An Toàn
Mốc bảo dưỡng ô tô dựa trên quãng đường và thời gian
Hạn chế tốn kém chi phí thay mới phụ tùng là một lợi ích kinh tế rõ ràng. Khi bảo dưỡng xe theo đúng lịch trình, các bộ phận được chăm sóc và kiểm tra thường xuyên, giúp chúng duy trì hiệu suất và kéo dài tuổi thọ. Điều này làm chậm quá trình xuống cấp và giảm thiểu nhu cầu phải thay thế phụ tùng mới hoàn toàn, vốn thường có chi phí cao hơn nhiều so với việc bảo trì hoặc sửa chữa nhỏ.
Phân Loại Các Cấp Bảo Dưỡng Ô Tô Phổ Biến Hiện Nay
Nhà sản xuất ô tô thường chia lịch bảo dưỡng định kỳ thành các cấp độ khác nhau, tương ứng với các mốc quãng đường và thời gian cụ thể. Mặc dù tên gọi có thể khác nhau tùy hãng, nhưng nhìn chung, quy trình bảo dưỡng ô tô thường được phân thành 4 cấp độ chính, lặp lại theo chu kỳ sau mỗi 40.000 km hoặc 48 tháng. Mỗi cấp độ sẽ bao gồm các công việc của cấp trước đó, cộng thêm các hạng mục kiểm tra và thay thế chuyên sâu hơn.
Bảo dưỡng cấp 5.000 km (hoặc 6 tháng)
Đây là cấp bảo dưỡng ô tô cơ bản và đơn giản nhất, thường được thực hiện khi xe đạt mốc 5.000 km hoặc sau 6 tháng sử dụng (tùy điều kiện nào đến trước). Công việc chính ở cấp độ này là kiểm tra và thay thế dầu nhớt động cơ và lọc dầu. Việc thay dầu nhớt định kỳ giúp bôi trơn các chi tiết chuyển động, làm mát, làm sạch động cơ và ngăn chặn sự mài mòn. Ngoài ra, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tổng thể khoang động cơ, bổ sung các loại dung dịch cần thiết như nước làm mát, dầu phanh, nước rửa kính… để đảm bảo các hệ thống hoạt động trơn tru. Chi phí cho cấp bảo dưỡng này thường thấp nhất trong các cấp.
Bảo dưỡng cấp 10.000 km (hoặc 12 tháng)
Khi xe đạt mốc 10.000 km hoặc sau 12 tháng, xe sẽ được bảo dưỡng ở cấp độ trung bình. Ở cấp độ này, ngoài các công việc của cấp 5.000 km (thay dầu nhớt và lọc dầu), kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra sâu hơn một số hệ thống quan trọng khác. Các hạng mục bổ sung thường bao gồm kiểm tra lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa (cabin filter), hệ thống phanh (kiểm tra độ mòn má phanh, đĩa phanh, mức dầu phanh), hệ thống lái, hệ thống treo, áp suất lốp và đảo lốp để đảm bảo lốp mòn đều. Việc kiểm tra và thay thế lọc gió giúp động cơ và hệ thống điều hòa hoạt động hiệu quả hơn.
Bảo dưỡng cấp 20.000 km (hoặc 24 tháng)
Cấp bảo dưỡng ô tô này thường được thực hiện khi xe chạy được 20.000 km hoặc sau 24 tháng. Đây là một mốc quan trọng vì ngoài các công việc của cấp 10.000 km, xe sẽ được kiểm tra và thay thế nhiều bộ phận lọc khác. Các hạng mục chính bao gồm thay thế lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa. Ngoài ra, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra kỹ lưỡng hơn hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống treo, kiểm tra các loại dầu và dung dịch khác như dầu hộp số (tùy loại xe), dầu trợ lực lái, nước làm mát. Đảo lốp vẫn là một công việc cần thiết ở mốc này. Thời gian thực hiện cấp bảo dưỡng này thường lâu hơn các cấp trước.
Bảo dưỡng cấp 40.000 km (hoặc 48 tháng)
Đây là cấp bảo dưỡng ô tô lớn và phức tạp nhất trong chu kỳ 40.000 km. Khi xe đạt mốc này hoặc sau 48 tháng, ngoài việc thực hiện tất cả các công việc của các cấp trước, nhiều bộ phận quan trọng khác sẽ được kiểm tra và thay thế theo khuyến cáo. Các hạng mục thường bao gồm thay thế lọc nhiên liệu (nếu có), dầu hộp số (đối với hầu hết các loại xe số tự động), dầu cầu (nếu có), nước làm mát. Đặc biệt, bugi (spark plugs) thường được kiểm tra và thay thế ở mốc 40.000 km (hoặc 80.000 km tùy loại). Kiểm tra và bảo trì các hệ thống quan trọng như củ đề (starter), máy phát điện (alternator), ắc quy (battery), hệ thống treo, giảm xóc, dây đai truyền động cũng là những công việc không thể bỏ qua. Cấp bảo dưỡng 40.000 km đòi hỏi nhiều thời gian và chi phí hơn đáng kể. Sau mốc này, chu kỳ bảo dưỡng sẽ lặp lại, bắt đầu từ cấp 5.000 km hoặc 10.000 km với các hạng mục tương tự như chu kỳ đầu tiên.
Chi tiết 4 cấp bảo dưỡng ô tô cơ bản
Các Hạng Mục Kiểm Tra Toàn Diện Trên Xe Ô Tô
Khi thực hiện bảo dưỡng ô tô theo các cấp bảo dưỡng, kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra một danh sách dài các hạng mục khác nhau để đánh giá tình trạng tổng thể của xe. Các hạng mục này được phân chia theo từng khu vực chính của xe, đảm bảo không bỏ sót bất kỳ chi tiết quan trọng nào. Việc kiểm tra toàn diện giúp phát hiện kịp thời các dấu hiệu hao mòn, hư hỏng hoặc trục trặc.
Các hạng mục kiểm tra bên trong khoang lái thường bao gồm hoạt động của tất cả các đèn báo trên bảng taplo, đảm bảo không có đèn cảnh báo nào sáng bất thường. Kỹ thuật viên cũng sẽ kiểm tra hoạt động của hệ thống đèn chiếu sáng (đèn pha, cốt, xi nhan, đèn hậu, đèn phanh), hệ thống còi, gạt mưa, hệ thống điện nói chung. Lọc gió điều hòa và hiệu suất làm lạnh của hệ thống điều hòa không khí cũng được kiểm tra và vệ sinh hoặc thay thế nếu cần.
Trong khoang động cơ, các hạng mục cần kiểm tra và bảo trì bao gồm lọc gió động cơ (vệ sinh hoặc thay thế), kiểm tra mức và chất lượng của dầu phanh, dầu trợ lực lái, nước làm mát động cơ. Các đường ống dẫn dầu và nước cũng được kiểm tra xem có rò rỉ hay nứt vỡ không. Dây đai truyền động (dây curoa) được kiểm tra độ căng và tình trạng mòn. Bugi được kiểm tra và thay thế theo lịch bảo dưỡng. Ắc quy được kiểm tra tình trạng sạc và các cực đấu nối.
Khi nâng cầu xe, các hạng mục quan trọng dưới gầm xe sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng. Bao gồm kiểm tra hệ thống treo (các khớp nối, cao su càng A…), hệ thống lái (rô tuyn, thước lái…), hệ thống phanh (má phanh, đĩa phanh, ống dẫn dầu phanh, heo dầu), hệ thống xả khí (ống bô), và kiểm tra rò rỉ dầu hoặc dung dịch từ động cơ, hộp số, cầu xe. Áp suất lốp và tình trạng lốp xe (độ mòn, nứt) cũng được kiểm tra và điều chỉnh hoặc tư vấn thay thế khi cần.
Kiểm tra toàn diện các hạng mục khi bảo dưỡng xe hơi
Quy Trình Thực Hiện Bảo Dưỡng Xe Ô Tô Theo Chuẩn
Một quy trình bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp tuân thủ các cấp bảo dưỡng thường bao gồm nhiều bước chi tiết để đảm bảo mọi bộ phận được kiểm tra và bảo trì cẩn thận. Mặc dù có thể có sự khác biệt nhỏ giữa các trung tâm dịch vụ, nhưng các bước cơ bản thường tương tự nhau, bắt đầu từ việc tiếp nhận xe cho đến khi hoàn trả cho khách hàng.
Đầu tiên, kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát khoang động cơ. Họ kiểm tra bằng mắt thường tình trạng chung, các kết nối dây điện, ống dẫn, và tìm kiếm dấu hiệu rò rỉ dầu hoặc dung dịch. Sau đó, mức và tình trạng của nước làm mát động cơ được kiểm tra, đảm bảo nằm trong giới hạn cho phép và không có cặn bẩn.
Tiếp theo là kiểm tra mức dầu phanh trong bình chứa. Dầu phanh là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với an toàn, nên việc đảm bảo mức dầu và không có sự rò rỉ nào là bắt buộc. Hệ thống phanh tổng thể cũng được kiểm tra kỹ lưỡng, bao gồm độ mòn của má phanh và đĩa phanh, tình trạng các ống dẫn dầu phanh và heo dầu.
Việc sử dụng dầu bôi trơn động cơ mới và phù hợp với loại xe và điều kiện hoạt động là một bước cốt lõi trong hầu hết các cấp bảo dưỡng ô tô. Dầu cũ sẽ được xả hết, thay thế lọc dầu mới, sau đó đổ dầu mới vào với đúng dung tích tiêu chuẩn. Dầu trợ lực lái (đối với hệ thống lái trợ lực dầu) cũng được kiểm tra mức và bổ sung nếu cần.
Kiểm tra ắc quy là bước quan trọng để đảm bảo hệ thống điện của xe hoạt động ổn định. Kỹ thuật viên kiểm tra các cực đấu nối xem có bị ăn mòn không, đo điện áp và dòng khởi động của ắc quy để đánh giá tình trạng sức khỏe của nó. Đèn chiếu sáng bên ngoài và đèn xi nhan được kiểm tra hoạt động đầy đủ, đảm bảo khả năng nhìn và nhận diện xe khi di chuyển.
Lốp xe là điểm tiếp xúc duy nhất giữa xe và mặt đường, nên việc bảo dưỡng lốp rất quan trọng. Áp suất lốp được kiểm tra và điều chỉnh theo đúng thông số nhà sản xuất. Tình trạng lốp (độ mòn gai, có bị nứt hay vật nhọn đâm vào không) cũng được kiểm tra kỹ lưỡng. Đảo lốp định kỳ giúp lốp mòn đều, kéo dài tuổi thọ và cải thiện khả năng bám đường.
Sau khi hoàn thành các công việc kiểm tra, thay thế và bảo trì các bộ phận kỹ thuật, xe thường được tiến hành rửa xe bên ngoài để làm sạch bụi bẩn và kiểm tra lại tổng thể ngoại thất. Cuối cùng là vệ sinh nội thất xe cơ bản, làm sạch bụi bẩn trong khoang lái và cabin, mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Quy trình này đảm bảo xe không chỉ hoạt động tốt mà còn giữ được vẻ ngoài sạch sẽ.
Các bước trong quy trình bảo dưỡng ô tô định kỳ
Những Lưu Ý Quan Trọng Cho Chủ Xe Khi Bảo Dưỡng
Để việc bảo dưỡng ô tô đạt hiệu quả tốt nhất và tránh những rắc rối không đáng có, chủ xe nên ghi nhớ một vài nguyên tắc và lưu ý quan trọng. Hiểu rõ về các cấp bảo dưỡng ô tô chỉ là bước đầu, việc chủ động và cẩn trọng trong quá trình thực hiện mới là điều mấu chốt.
Việc ghi nhớ lịch bảo dưỡng là điều tối cần thiết. Nhà sản xuất thường cung cấp một cuốn sổ tay hướng dẫn chi tiết các mốc bảo dưỡng theo số kilômét và thời gian. Chủ xe nên lưu trữ cuốn sổ này cẩn thận và thường xuyên kiểm tra để biết khi nào xe sắp đến chu kỳ bảo dưỡng tiếp theo. Đặt lời nhắc trên điện thoại hoặc lịch cá nhân là một cách hiệu quả để không bỏ lỡ bất kỳ mốc quan trọng nào, giúp xe luôn được chăm sóc kịp thời theo đúng các cấp bảo dưỡng ô tô.
Bên cạnh việc tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ, chủ xe cũng nên hình thành thói quen kiểm tra xe thường xuyên tại nhà hoặc khi sử dụng. Những kiểm tra đơn giản như kiểm tra áp suất lốp, mức dầu động cơ, nước làm mát, đèn chiếu sáng có thể được thực hiện nhanh chóng. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như tiếng động lạ, đèn báo lỗi sáng, cảm giác lái khác thường…, đừng chần chừ mà hãy mang xe đến trung tâm dịch vụ ngay lập tức, ngay cả khi chưa đến mốc bảo dưỡng theo lịch. Phát hiện sớm giúp ngăn chặn hư hỏng lan rộng.
Việc lựa chọn trung tâm bảo dưỡng uy tín, chất lượng là yếu tố then chốt quyết định chất lượng dịch vụ bạn nhận được. Một trung tâm uy tín sẽ có đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, trang thiết bị hiện đại, và sử dụng phụ tùng chính hãng hoặc có nguồn gốc rõ ràng. Tìm hiểu thông tin, đọc các đánh giá từ khách hàng khác và tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm là cách để chọn được nơi đáng tin cậy. Tránh những nơi kém chuyên nghiệp có thể thực hiện sai quy trình hoặc thay thế bằng phụ tùng kém chất lượng, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động và tuổi thọ của xe về sau.
Những điều cần lưu ý khi mang xe đi bảo dưỡng
Tham Khảo Chi Phí Bảo Dưỡng Ô Tô Định Kỳ
Chi phí cho mỗi lần bảo dưỡng ô tô sẽ có sự khác biệt đáng kể, phụ thuộc vào các cấp bảo dưỡng ô tô mà xe của bạn đạt đến. Cấp độ bảo dưỡng càng cao (tức là quãng đường di chuyển càng nhiều), số lượng hạng mục cần kiểm tra, bảo trì và thay thế càng nhiều, do đó chi phí cũng sẽ tăng lên tương ứng.
Ngoài cấp bảo dưỡng, mức giá còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như hãng xe và mẫu xe cụ thể (xe hạng sang thường có chi phí bảo dưỡng cao hơn), loại động cơ (xăng, dầu, hybrid), tình trạng thực tế của xe (nếu phát hiện thêm các hư hỏng cần sửa chữa ngoài lịch bảo dưỡng), và chính sách giá của trung tâm dịch vụ bạn lựa chọn.
Thông thường, chi phí bảo dưỡng cấp 1 (5.000 km) dao động trong khoảng từ 800.000 đến 1.500.000 đồng, chủ yếu bao gồm tiền dầu nhớt và lọc dầu. Chi phí bảo dưỡng cấp 2 (10.000 km) thường cao hơn một chút, từ 1.200.000 đến 2.500.000 đồng, do có thêm việc thay thế lọc gió. Đối với bảo dưỡng cấp 3 (20.000 km), chi phí có thể từ 2.000.000 đến 4.000.000 đồng, bao gồm nhiều loại lọc và kiểm tra sâu hơn. Cấp bảo dưỡng 4 (40.000 km) là mốc có chi phí cao nhất trong chu kỳ, thường từ 5.000.000 đến 10.000.000 đồng hoặc hơn, bởi vì cần thay thế nhiều dung dịch quan trọng và các bộ phận như bugi. Để có thông tin chính xác nhất, bạn nên tham khảo bảng giá hoặc liên hệ trực tiếp với trung tâm dịch vụ bảo dưỡng ô tô uy tín để được tư vấn dựa trên loại xe và mốc bảo dưỡng hiện tại.
Câu Hỏi Thường Gặp Về Bảo Dưỡng Ô Tô
Quy trình thực hiện các cấp bảo dưỡng ô tô có phức tạp hay không sẽ phụ thuộc vào cấp độ bảo dưỡng và tình trạng thực tế của xe. Đối với các cấp độ thấp như 5.000 km hoặc 10.000 km, quy trình khá đơn giản và nhanh chóng, thường chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 giờ. Tuy nhiên, với các cấp độ cao hơn như 20.000 km hoặc 40.000 km, do số lượng hạng mục kiểm tra và thay thế nhiều hơn, quy trình sẽ phức tạp và tốn thời gian hơn đáng kể, có thể kéo dài từ vài giờ đến nửa ngày hoặc thậm chí vài ngày nếu cần sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận lớn.
Nếu bảo dưỡng ô tô khi quá hạn so với lịch bảo dưỡng định kỳ, điều này có thể gây ra một số vấn đề cho xe. Mức độ nghiêm trọng phụ thuộc vào việc quá hạn bao lâu và cấp bảo dưỡng bị bỏ qua là cấp nào. Nếu chỉ quá hạn một chút và xe đã được bảo trì đầy đủ ở các mốc trước đó, có thể không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bỏ lỡ các cấp bảo dưỡng ô tô trong thời gian dài, dầu nhớt và các dung dịch sẽ suy giảm chất lượng, các bộ phận lọc bị tắc, các chi tiết hao mòn không được kiểm tra và thay thế kịp thời, dẫn đến giảm hiệu suất hoạt động, tăng nguy cơ hư hỏng nặng hơn và tốn kém chi phí sửa chữa cao hơn về sau.
Thời gian thực hiện các cấp bảo dưỡng ô tô không giống nhau. Các mốc bảo dưỡng nhỏ như 5.000 km hay 10.000 km thường chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 giờ làm việc nếu không có vấn đề phát sinh. Đối với các mốc trung bình như 20.000 km, thời gian có thể khoảng 1-2 giờ. Các mốc bảo dưỡng ô tô lớn như 40.000 km hay 80.000 km sẽ tốn nhiều thời gian nhất, có thể cần từ vài giờ đến một ngày làm việc, tùy thuộc vào số lượng hạng mục cần kiểm tra, thay thế và mức độ phức tạp của công việc.
Nếu bỏ lỡ một mốc bảo dưỡng theo các cấp bảo dưỡng ô tô, bạn nên đưa xe đến trung tâm dịch vụ càng sớm càng tốt để thực hiện công việc của mốc đó. Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tình trạng hiện tại của xe và tư vấn các hạng mục cần thiết dựa trên cả quãng đường đã đi và thời gian sử dụng thực tế. Mặc dù việc bỏ lỡ không mong muốn, việc khắc phục sớm sẽ giảm thiểu rủi ro hư hỏng do bảo trì không đúng lúc.
Có thể tự kiểm tra, bảo dưỡng một số hạng mục tại nhà nếu bạn có kiến thức và dụng cụ cần thiết. Các công việc đơn giản như kiểm tra áp suất lốp, mức dầu động cơ, nước làm mát, nước rửa kính, hoặc thay thế lọc gió điều hòa có thể tự làm. Tuy nhiên, đối với các cấp bảo dưỡng ô tô quan trọng hơn liên quan đến hệ thống phanh, treo, lái, động cơ phức tạp hoặc cần thay thế các loại dầu chuyên dụng, tốt nhất bạn nên đưa xe đến trung tâm dịch vụ chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và chất lượng.
Một số dấu hiệu cho thấy xe cần được bảo dưỡng sớm hơn lịch bao gồm đèn báo lỗi sáng trên bảng taplo, có tiếng động lạ phát ra từ động cơ hoặc gầm xe, hệ thống phanh kém hiệu quả, xe bị rung lắc bất thường, điều hòa hoạt động yếu hoặc có mùi khó chịu, hoặc xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn bình thường. Khi nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào trong số này, bạn nên đưa xe đi kiểm tra ngay lập tức thay vì chờ đợi đến chu kỳ bảo dưỡng tiếp theo theo các cấp bảo dưỡng ô tô.
Hiểu rõ và tuân thủ các cấp bảo dưỡng ô tô là chìa khóa để chiếc xe của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất, đảm bảo an toàn trên mọi hành trình và tiết kiệm chi phí về lâu dài. Việc bảo dưỡng xe định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất là sự đầu tư thông minh cho tài sản của bạn. Tại Brixton Việt Nam, chúng tôi luôn khuyến khích người dùng xe máy và ô tô chú trọng đến việc bảo trì phương tiện của mình theo đúng quy định.
