Kỳ thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô luôn là một thử thách quan trọng đối với những ai mong muốn sở hữu bằng lái xe. Để vượt qua phần thi này một cách tự tin và đạt kết quả cao, việc nắm vững các kiến thức về luật giao thông đường bộ, biển báo hiệu và kỹ thuật lái xe cơ bản là điều kiện tiên quyết. Bài viết này từ brixtonvietnam.com.vn sẽ cung cấp cho bạn một cẩm nang chi tiết, phân tích sâu những câu hỏi thường gặp và quy tắc cốt lõi, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Đây là tài liệu hữu ích dành cho tất cả các học viên đang ôn luyện, mong muốn hiểu rõ hơn về những quy định an toàn khi tham gia giao thông.

Những Khái Niệm Cơ Bản Về Phương Tiện Giao Thông

Nội Dung Bài Viết

Việc phân biệt rõ ràng các loại phương tiện là nền tảng quan trọng khi học luật giao thông. Điều này giúp người lái xe hiểu đúng các quy tắc áp dụng cho từng loại xe.

Định Nghĩa Phương Tiện Giao Thông Thô Sơ Đường Bộ

Theo quy định của pháp luật hiện hành, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ bao gồm các loại xe được điều khiển bằng sức người hoặc sức kéo động vật, không sử dụng động cơ đốt trong hoặc động cơ điện làm nguồn năng lượng chính. Cụ thể, danh mục này bao gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy, một loại xe đạp có gắn động cơ phụ trợ nhưng không phải là xe máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự khác có cấu tạo và nguyên lý hoạt động tương tự. Việc hiểu rõ khái niệm này giúp chúng ta áp dụng đúng các quy tắc ưu tiên và quy định về tải trọng, tốc độ cho từng loại phương tiện.

Phân Biệt Với Phương Tiện Cơ Giới Và Xe Chuyên Dùng

Để tránh nhầm lẫn với phương tiện thô sơ, cần làm rõ rằng:

  • Phương tiện cơ giới đường bộ là các loại xe có động cơ, bao gồm ô tô, máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và xe cơ giới dùng cho người khuyết tật.
  • Xe máy chuyên dùng là các phương tiện sử dụng cho mục đích chuyên biệt như xe lu, xe ủi, xe cẩu, máy gặt, xe máy thi công khác.

Nắm vững những định nghĩa này là bước đầu tiên để ôn luyện hiệu quả cho phần thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô.

Quy Tắc An Toàn Khi Tham Gia Giao Thông

An toàn là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động giao thông. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc an toàn không chỉ bảo vệ bản thân mà còn góp phần xây dựng một môi trường giao thông văn minh, giảm thiểu rủi ro tai nạn.

<>Xem Thêm Bài Viết:<>

Qua Phà, Cầu Phao: Đảm Bảo Trật Tự Và An Toàn

Khi di chuyển đến các khu vực qua phà hoặc cầu phao, người lái xe cần tuân thủ các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người. Cụ thể, tất cả các loại xe phải xếp hàng theo thứ tự, đúng nơi quy định, tuyệt đối không gây cản trở giao thông. Khi xuống phà, đang ở trên phà và khi lên bến, hầu hết mọi người trên xe phải xuống xe để giảm tải trọng và tăng cường sự ổn định cho phương tiện, trừ những trường hợp đặc biệt như người điều khiển xe cơ giới, người bệnh, người già yếu và người khuyết tật. Quy tắc này giúp tránh tình trạng quá tải, giữ khoảng cách an toàn và đảm bảo mọi người có thể thoát hiểm nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp.

Phân loại phương tiện giao thông thô sơ đường bộPhân loại phương tiện giao thông thô sơ đường bộ

Quy Tắc Nhường Đường Tại Nơi Giao Nhau

Nơi giao nhau là điểm tiềm ẩn nhiều rủi ro va chạm nhất. Việc hiểu và tuân thủ các quy tắc nhường đường là cực kỳ quan trọng để đảm bảo luồng giao thông thông suốt và an toàn.

Giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến

Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến (bùng binh), nguyên tắc chung là phải nhường đường cho xe đi từ bên trái (xe đã ở trong vòng xuyến). Đây là quy tắc phổ biến ở Việt Nam và nhiều nước khác, giúp các phương tiện di chuyển mượt mà qua vòng xuyến mà không gây ùn tắc hay va chạm. Một ví dụ cụ thể của quy tắc này có thể dễ dàng thấy trong các bài thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô liên quan đến sa hình.

Giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến và đường không ưu tiên

Nếu đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, người lái xe phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải. Đây là nguyên tắc ưu tiên cơ bản nhất khi không có các biển báo hoặc tín hiệu khác. Đồng thời, tại nơi đường giao nhau mà bạn đang đi trên đường không ưu tiên, bạn phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới. Điều này nhằm đảm bảo các phương tiện trên tuyến đường chính hoặc đường ưu tiên có thể di chuyển liên tục, không bị cản trở.

Quy Tắc An Toàn Khi Giao Nhau Với Đường Sắt

Giao nhau với đường sắt luôn là khu vực đặc biệt nguy hiểm và cần sự thận trọng tối đa.

Ưu tiên tuyệt đối cho phương tiện đường sắt

Trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, hoặc cầu đường bộ đi chung với đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt luôn được quyền ưu tiên đi trước. Đây là quy tắc bất biến và tuyệt đối, bởi lẽ tàu hỏa có quán tính lớn, không thể dừng lại đột ngột và luôn có quyền ưu tiên cao nhất tại các điểm giao cắt. Người lái xe ô tô và các phương tiện khác phải luôn quan sát, lắng nghe tín hiệu và nhường đường cho tàu hỏa.

Khoảng cách dừng an toàn tại đường sắt

Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt chỉ có đèn tín hiệu hoặc chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu màu đỏ đã bật sáng hoặc có tiếng chuông báo hiệu, người tham gia giao thông phải dừng lại ngay và giữ khoảng cách tối thiểu 5 mét tính từ ray gần nhất. Việc duy trì khoảng cách này là cực kỳ quan trọng để đảm bảo an toàn tối đa, phòng trường hợp tàu hỏa đi qua gây rung chấn hoặc có sự cố bất ngờ.

Quy Tắc Nhập Làn Khi Vào Đường Cao Tốc

Đường cao tốc đòi hỏi tốc độ di chuyển cao và sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi nhập làn. Khi điều khiển xe vào đường cao tốc, người lái xe cần thực hiện theo các bước sau:

  1. Có tín hiệu xin vào: Bật đèn xi nhan để báo hiệu ý định nhập làn cho các phương tiện khác.
  2. Nhường đường cho xe đang chạy trên đường: Đảm bảo không gây cản trở cho luồng giao thông hiện có trên đường cao tốc.
  3. Sử dụng làn đường tăng tốc (nếu có): Nếu có làn đường tăng tốc, hãy cho xe chạy trên làn đường đó để đạt tốc độ phù hợp với dòng xe trên cao tốc trước khi nhập làn.
  4. Nhập vào dòng xe khi thấy an toàn: Chỉ khi thấy an toàn tuyệt đối, mới cho xe nhập vào làn đường sát mép ngoài của đường cao tốc, sau đó dần chuyển vào các làn bên trong nếu cần.

Quy trình này đảm bảo việc nhập làn diễn ra suôn sẻ, tránh gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Đây là một phần kiến thức quan trọng trong các bài thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô thực tế.

Quy tắc an toàn khi qua phà, cầu phaoQuy tắc an toàn khi qua phà, cầu phao

Quy Định Về Tốc Độ Và Khoảng Cách An Toàn

Kiểm soát tốc độ và giữ khoảng cách an toàn là hai yếu tố then chốt để phòng tránh tai nạn giao thông.

Tốc Độ Tối Đa Cho Phép Ngoài Khu Vực Đông Dân Cư

Ngoài khu vực đông dân cư, tốc độ tối đa cho phép thay đổi tùy theo loại phương tiện và tình hình đường sá. Cụ thể:

  • 70 km/h: Dành cho ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt) và ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg.
  • 60 km/h: Áp dụng cho ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt), ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên, ô tô buýt, ô tô sơ mi rơ moóc, ô tô chuyên dùng và xe mô tô.
  • 50 km/h: Dành cho ô tô kéo rơ-moóc, ô tô kéo xe khác và xe gắn máy.

Việc nắm rõ các giới hạn tốc độ này là yêu cầu bắt buộc khi chuẩn bị cho thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô, đảm bảo bạn không vi phạm luật giao thông.

Pháp Luật Về Vận Tải Hành Khách Và Hàng Hóa

Người kinh doanh vận tải cần phải tuân thủ các nghĩa vụ và quyền hạn được pháp luật quy định để đảm bảo hoạt động kinh doanh minh bạch, an toàn và hiệu quả.

Nghĩa Vụ Của Người Kinh Doanh Vận Tải Hành Khách

Người kinh doanh vận tải hành khách có những nghĩa vụ quan trọng sau:

  • Thực hiện đúng cam kết: Đảm bảo chất lượng dịch vụ vận tải, các nội dung ghi trong hợp đồng vận tải phải được thực hiện đầy đủ và chính xác.
  • Mua bảo hiểm cho hành khách: Đây là yêu cầu bắt buộc để bảo vệ quyền lợi của hành khách trong suốt hành trình, phí bảo hiểm được tính vào giá vé.
  • Giao vé, chứng từ thu cước, phí vận tải: Cung cấp đầy đủ chứng từ cho hành khách, đảm bảo tính minh bạch trong giao dịch.
  • Bồi thường thiệt hại: Chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại do người làm công, người đại diện gây ra nếu những hành vi đó xuất phát từ yêu cầu trái quy định của Luật Giao thông đường bộ của người kinh doanh vận tải.

Quyền Hạn Của Người Kinh Doanh Vận Tải Hành Khách

Bên cạnh nghĩa vụ, người kinh doanh vận tải hành khách cũng có một số quyền hạn nhất định:

  • Thu cước, phí vận tải: Đây là quyền cơ bản để bù đắp chi phí và tạo lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh.
  • Từ chối vận chuyển: Có quyền từ chối vận chuyển trước khi phương tiện rời bến hoặc rời vị trí đón, trả khách nếu người đã có vé hoặc người trong danh sách hợp đồng có hành vi gây rối trật tự công cộng, gây cản trở công việc kinh doanh vận tải, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản của người khác, gian lận vé hoặc hành khách đang bị dịch bệnh nguy hiểm. Quyền này giúp đảm bảo an toàn và trật tự chung trên phương tiện.

Quy Định Đối Với Xe Vận Chuyển Hàng Nguy Hiểm

Vận chuyển hàng nguy hiểm là lĩnh vực đặc thù với nhiều rủi ro tiềm ẩn, do đó cần tuân thủ các quy định nghiêm ngặt:

  • Giấy phép chuyên chở: Phương tiện phải có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp.
  • Hạn chế dừng đỗ: Xe vận chuyển hàng nguy hiểm không được dừng, đỗ ở nơi đông người hoặc những nơi dễ xảy ra nguy hiểm.
  • Phương tiện chuyên dụng: Hàng nguy hiểm phải được chuyên chở trên xe chuyên dùng, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật.

Văn hóa giao thông và quy tắc nhường đườngVăn hóa giao thông và quy tắc nhường đường

Văn Hóa Giao Thông Và Kỹ Năng Lái Xe Ô Tô

Văn hóa giao thông không chỉ là tuân thủ luật mà còn là thể hiện thái độ lịch sự, trách nhiệm. Kỹ năng lái xe an toàn, đặc biệt là với hộp số tự động, cũng đóng vai trò quan trọng.

Văn Hóa Giao Thông Của Người Lái Xe Mô Tô (Áp Dụng Cho Tất Cả Các Loại Xe)

Một người lái xe có văn hóa giao thông luôn thể hiện sự tôn trọng và trách nhiệm với cộng đồng. Các hành vi ứng xử đúng đắn bao gồm:

  • Tuân thủ quy định: Chấp hành nghiêm chỉnh quy định về tốc độ, đèn tín hiệu, biển báo hiệu và vạch kẻ đường khi lái xe.
  • Tuân theo chỉ dẫn: Chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
  • Nhường đường: Ưu tiên nhường đường cho người đi bộ, người già, trẻ em và người khuyết tật.

Việc kết hợp cả ba yếu tố trên tạo nên một người lái xe có trách nhiệm và văn hóa, góp phần tạo nên một môi trường giao thông an toàn và thân thiện. Những kiến thức này không thể thiếu trong các bài thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô.

Kỹ Thuật Lái Xe Số Tự Động Trong Điều Kiện Đặc Biệt

Đối với xe ô tô có hộp số tự động, việc lựa chọn đúng vị trí cần số trong các tình huống đặc biệt giúp tăng cường an toàn và kiểm soát phương tiện. Khi động cơ ô tô hộp số tự động di chuyển trên đường trơn trượt, lầy lội hoặc xuống dốc cao và dài, người lái xe nên để cần số ở vị trí L (Low) hoặc vị trí 2. Những vị trí số thấp này giúp tận dụng lực phanh động cơ, giảm áp lực lên hệ thống phanh chính, đồng thời cung cấp lực kéo ổn định hơn trên các bề mặt khó khăn, ngăn ngừa tình trạng trượt bánh. Điều này thể hiện kinh nghiệm lái xe thực tiễn và là một mẹo quý giá không chỉ cho kỳ thi mà còn trong thực tế.

Kỹ thuật lái xe số tự động và nguyên lý hoạt động ô tôKỹ thuật lái xe số tự động và nguyên lý hoạt động ô tô

Cấu Tạo Và Chức Năng Cơ Bản Của Ô Tô

Để trở thành một người lái xe giỏi, việc hiểu rõ các bộ phận cơ bản của ô tô và chức năng của chúng là điều cần thiết. Đây là phần kiến thức quan trọng giúp người lái xe ứng xử đúng đắn trong các tình huống kỹ thuật và bảo dưỡng xe.

Công Dụng Ly Hợp Của Ô Tô

Ly hợp (côn) của ô tô đóng vai trò trung tâm trong việc truyền động. Công dụng chính của ly hợp là dùng để truyền hoặc ngắt truyền động từ động cơ đến hộp số của ô tô trong những trường hợp cần thiết. Khi người lái đạp bàn đạp ly hợp, truyền động sẽ bị ngắt, cho phép người lái chuyển số một cách êm ái mà không làm chết máy động cơ. Ngược lại, khi nhả bàn đạp ly hợp, truyền động được nối lại, giúp xe di chuyển.

Công Dụng Hộp Số Của Ô Tô

Hộp số là một trong những bộ phận phức tạp nhưng cực kỳ quan trọng của ô tô. Công dụng của hộp số là truyền và thay đổi mô-men xoắn từ động cơ đến bánh xe chủ động, đồng thời có khả năng cắt truyền động từ động cơ đến bánh xe chủ động và đảm bảo cho ô tô chuyển động lùi. Hộp số cho phép xe thay đổi tốc độ và lực kéo phù hợp với điều kiện đường sá và tải trọng khác nhau, từ đó tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của động cơ.

Công Dụng Hệ Thống Lái Của Ô Tô

Hệ thống lái là cầu nối giữa người lái và khả năng điều khiển hướng di chuyển của xe. Công dụng của hệ thống lái là dùng để thay đổi hướng chuyển động hoặc giữ cho ô tô chuyển động ổn định theo hướng xác định. Hệ thống này bao gồm vô lăng, trục lái, cơ cấu lái và các thanh dẫn động, tất cả phối hợp với nhau để người lái có thể dễ dàng điều khiển xe rẽ trái, rẽ phải hoặc đi thẳng một cách chính xác và an toàn.

Hệ thống biển báo giao thôngHệ thống biển báo giao thông

Hệ Thống Biển Báo Giao Thông Quan Trọng

Biển báo giao thông là “ngôn ngữ” đường phố, cung cấp thông tin, lệnh cấm và cảnh báo cho người tham gia giao thông. Việc hiểu đúng ý nghĩa từng biển báo là điều kiện tiên quyết để lái xe an toàn và vượt qua phần thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô.

Biển Báo Cấm Các Loại Xe Cơ Giới Và Thô Sơ

Biển báo cấm tất cả các loại xe cơ giới và thô sơ đi lại trên đường, trừ xe ưu tiên theo luật định, thường là biển báo hình tròn, nền trắng, viền đỏ, có một vạch chéo đỏ từ trên xuống dưới, chính giữa có hình minh họa xe ô tô con và xe mô tô. Đây là biển báo số P.101 “Đường cấm”, có ý nghĩa cấm tất cả các loại xe cơ giới và thô sơ đi lại cả hai hướng trừ các xe ưu tiên theo quy định của pháp luật.

Biển Báo Cấm Rẽ Và Cho Phép Rẽ

Một số biển báo cấm rẽ thường có dạng hình tròn, viền đỏ, nền trắng, mũi tên chỉ hướng rẽ bị gạch chéo. Tuy nhiên, có những biển đặt trước ngã ba, ngã tư nhưng cho phép xe rẽ sang hướng khác. Ví dụ, biển có hình mũi tên thẳng và mũi tên rẽ phải (biển báo hiệu lệnh R.301a “Hướng đi phải theo” hoặc R.411 “Biển chỉ dẫn làn đường”) thường cho phép xe đi thẳng và rẽ phải.

Biển báo cấm tất cả xe cơ giới và thô sơBiển báo cấm tất cả xe cơ giới và thô sơBiển báo số 1 (trái) là biển báo cấm tất cả các loại xe cơ giới và thô sơ.
Biển báo cho phép xe rẽ sang hướng khácBiển báo cho phép xe rẽ sang hướng khácBiển báo số 2 (giữa) là biển báo cho phép xe rẽ sang hướng khác khi đặt trước ngã ba, ngã tư, thường là biển báo hiệu lệnh.

Biển Báo Hướng Đi Thẳng Phải Theo

Biển báo hiệu hướng đi thẳng phải theo có hình tròn, nền xanh, có mũi tên màu trắng chỉ thẳng lên trên (biển báo hiệu lệnh R.301a “Hướng đi phải theo”). Biển này bắt buộc các phương tiện phải đi thẳng, không được rẽ sang các hướng khác tại giao lộ đó.

Biển báo hiệu hướng đi thẳng phải theoBiển báo hiệu hướng đi thẳng phải theoBiển báo số 2 (phải) là biển báo hiệu hướng đi thẳng phải theo.

Biển Báo Đường Một Chiều

Biển báo đường một chiều có hình chữ nhật dài, nền xanh, có mũi tên màu trắng lớn chỉ hướng đi (biển báo hiệu lệnh R.407a “Đường một chiều”). Biển này cho biết đoạn đường phía trước chỉ cho phép các phương tiện lưu thông theo một hướng duy nhất.

Biển báo đường một chiềuBiển báo đường một chiềuBiển báo số 2 (giữa) là biển báo hiệu đường một chiều.

Biển Báo Hết Hạn Chế Tốc Độ Tối Đa

Biển báo hết hạn chế tốc độ tối đa có dạng hình tròn, nền trắng, có vạch chéo màu đen từ trên xuống dưới, bên trong có số tốc độ tối đa bị gạch chéo (biển báo R.306 “Hết tốc độ tối đa”). Biển này báo hiệu đã kết thúc đoạn đường áp dụng quy định tốc độ tối đa trước đó.

Biển báo hết hạn chế tốc độ tối đaBiển báo hết hạn chế tốc độ tối đaBiển báo số 2 (thứ hai từ trái sang) là biển báo hết hạn chế tốc độ tối đa.

Biển Báo Hết Hạn Chế Tốc Độ Tối Thiểu

Biển báo hết hạn chế tốc độ tối thiểu có dạng hình tròn, nền xanh, số tốc độ tối thiểu bị gạch chéo màu đỏ (biển báo R.307 “Hết tốc độ tối thiểu”). Biển này cho biết đoạn đường đã hết quy định về tốc độ tối thiểu.

Biển báo hết hạn chế tốc độ tối thiểuBiển báo hết hạn chế tốc độ tối thiểuBiển báo số 3 (thứ ba từ trái sang) là biển báo hết hạn chế tốc độ tối thiểu.

Biển Báo Hết Mọi Lệnh Cấm

Biển báo hết mọi lệnh cấm có dạng hình tròn, nền trắng, có vạch chéo màu đen từ trên xuống dưới, bên trong không có hình vẽ hoặc số (biển báo R.301a “Hết mọi lệnh cấm”). Biển này báo hiệu kết thúc tất cả các lệnh cấm đã áp dụng trên đoạn đường trước đó.

Biển báo hết mọi lệnh cấmBiển báo hết mọi lệnh cấmBiển báo số 4 (ngoài cùng bên phải) là biển báo hết mọi lệnh cấm.
Thứ tự xe ưu tiên trong sa hìnhThứ tự xe ưu tiên trong sa hình

Xử Lý Các Tình Huống Giao Thông Phức Tạp (Sa Hình)

Giải quyết các tình huống sa hình là một phần không thể thiếu trong thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô, đòi hỏi sự kết hợp giữa việc nắm vững luật và khả năng quan sát, suy luận nhanh.

Thứ Tự Các Xe Đi Đúng Quy Tắc Giao Thông

Trong một tình huống sa hình có xe con, xe tải, xe mô tô, nếu không có biển báo ưu tiên, không có vòng xuyến, các xe đi đến từ bên phải không vướng sẽ được ưu tiên đi trước. Theo quy tắc ưu tiên bên phải không vướng, thứ tự các xe đi đúng quy tắc giao thông thường là xe con, sau đó đến xe tải và cuối cùng là xe mô tô.

Thứ tự các xe đi đúng quy tắc giao thôngThứ tự các xe đi đúng quy tắc giao thông

Hướng Đi Cho Phép Của Xe Tải

Khi xe tải đến ngã tư có biển báo hiệu lệnh, ví dụ biển chỉ cho phép đi thẳng hoặc rẽ trái, thì xe tải phải tuân thủ theo biển báo. Nếu có biển báo cấm rẽ phải, xe tải sẽ không được phép rẽ phải. Tùy vào tình huống sa hình cụ thể và hệ thống biển báo đi kèm, các hướng đi cho phép sẽ được xác định.

Các hướng xe tải được phép điCác hướng xe tải được phép đi

Thứ Tự Các Xe Đi Theo Hướng Mũi Tên

Trong một sa hình có nhiều loại xe (ví dụ: xe con, xe khách, xe tải) và các mũi tên chỉ hướng rẽ, việc xác định thứ tự ưu tiên đòi hỏi phải xem xét tất cả các yếu tố: biển báo, đèn tín hiệu, xe ưu tiên và quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau.

Thứ tự các xe đi theo hướng mũi tênThứ tự các xe đi theo hướng mũi tên

Hướng Đi Cho Phép Của Ô Tô Tải

Tương tự như các loại xe khác, ô tô tải phải tuân thủ các biển báo hiệu lệnh và cấm tại ngã tư. Nếu có biển báo cấm rẽ trái, cấm quay đầu, và chỉ cho phép đi thẳng hoặc rẽ phải, thì ô tô tải sẽ chỉ được đi theo các hướng đó.

Các hướng ô tô tải được phép điCác hướng ô tô tải được phép đi

Xe Chấp Hành Đúng Quy Tắc Giao Thông Trong Hình

Một sa hình thường bao gồm nhiều phương tiện với các hành vi khác nhau. Để xác định xe nào chấp hành đúng quy tắc giao thông, cần đối chiếu hành động của từng xe với các quy định về tín hiệu đèn, vạch kẻ đường, biển báo và quy tắc nhường đường.

Xe nào chấp hành đúng quy tắc giao thôngXe nào chấp hành đúng quy tắc giao thông

Hướng Đi Cho Phép Của Xe Mô Tô

Xe mô tô, tương tự như các phương tiện khác, cũng phải tuân thủ hệ thống biển báo và vạch kẻ đường. Nếu có biển báo cấm rẽ phải, cấm đi ngược chiều, thì xe mô tô sẽ không được đi theo các hướng đó. Luôn chú ý đến tín hiệu đèn và biển báo để đảm bảo an toàn.

Các hướng xe mô tô được phép điCác hướng xe mô tô được phép đi

Việc ôn luyện kỹ lưỡng các tình huống sa hình này sẽ nâng cao khả năng phản xạ và tư duy logic của bạn khi tham gia giao thông, đồng thời giúp bạn tự tin hơn trong phần thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô.

Để đạt được kết quả cao trong kỳ thi sát hạch lý thuyết lái xe ô tô, bạn không chỉ cần học thuộc lòng các câu trả lời mà còn phải thực sự hiểu rõ các quy tắc, khái niệm và tình huống giao thông. Cẩm nang này đã tổng hợp và phân tích chuyên sâu các kiến thức cốt lõi, từ định nghĩa phương tiện, quy tắc nhường đường, giới hạn tốc độ, đến ý nghĩa biển báo và cách xử lý sa hình. Việc nắm vững những thông tin này sẽ giúp bạn tự tin vượt qua kỳ thi và trở thành một người lái xe an toàn, có trách nhiệm. Hãy truy cập ngay brixtonvietnam.com.vn để tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích về xe ô tô và nâng cao kỹ năng lái xe của mình.