Toyota Hilux là một biểu tượng trong phân khúc xe bán tải toàn cầu, nổi tiếng với danh tiếng về độ bền bỉ vượt trội và khả năng chinh phục mọi địa hình. Hành trình phát triển của dòng xe Toyota Hilux kéo dài hơn nửa thế kỷ, chứng kiến sự lột xác không ngừng để trở thành mẫu xe được tin cậy trên khắp thế giới, bao gồm cả tại thị trường Việt Nam.
Các Giai Đoạn Phát Triển Của Toyota Hilux Trên Thế Giới
Hành trình hình thành và vươn lên vị thế hàng đầu của Toyota Hilux bắt đầu từ cuối những năm 1960. Dòng xe bán tải này không chỉ đơn thuần là phương tiện vận chuyển hàng hóa, mà còn trở thành bạn đồng hành đáng tin cậy của người dùng trên mọi nẻo đường. Sự phát triển qua các thế hệ cho thấy khả năng thích ứng và cải tiến không ngừng của Toyota.
Đời Thứ Nhất (1968-1972): Khởi Đầu Huyền Thoại
Toyota Hilux lần đầu tiên trình làng vào tháng 3 năm 1968, được biết đến với số hiệu FN10. Mẫu xe này sở hữu thiết kế phần nắp ca-pô khá mới mẻ tại thời điểm đó. Mặc dù mang tên thương hiệu Toyota, việc sản xuất và lắp ráp chiếc bán tải thế hệ đầu tiên này lại diễn ra tại nhà máy Hamura của Hino Motors, một công ty con của Toyota. Đây là bước đi chiến lược nhằm tận dụng kinh nghiệm sản xuất xe tải của Hino.
So với các mẫu xe bán tải nhỏ hơn cùng thời như Toyota Briska, Toyota Hilux được cải tiến đáng kể về cấu trúc gầm xe. Hệ thống treo trước sử dụng lò xo, mang lại sự êm ái hơn cho khoang cabin, trong khi hệ thống treo sau vẫn dùng nhíp lá để đảm bảo khả năng chịu tải. Cần chuyển số được bố trí gần vô-lăng, một thiết kế phổ biến trên các dòng xe bán tải thời bấy giờ, giúp tối ưu không gian cho 3 người ngồi. Xe có khả năng chuyên chở ấn tượng với tải trọng tối đa lên tới 1.000 kg.
Xe được trang bị khối động cơ dung tích 1.5L, bố trí 4 xi-lanh thẳng hàng (l4). Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 69 mã lực, kết hợp cùng hộp số sàn 4 cấp, đủ sức đáp ứng nhu cầu vận chuyển cơ bản lúc bấy giờ.
Xe bán tải Toyota Hilux thế hệ đầu tiên ra mắt năm 1968
- Quy Định Việt Kiều Mang Xe Ô Tô Về Nước
- Đo Điện Xe Ô Tô: Hướng Dẫn Chi Tiết Kiểm Tra Hệ Thống Điện Đảm Bảo An Toàn
- U nang buồng trứng: Dấu hiệu, biến chứng và điều trị
- Bị Nhốt Trong Xe Ô Tô: Hướng Dẫn Thoát Hiểm An Toàn
- Nâng Cấp Cửa Hít Cho Chevrolet: Tiện Nghi Và An Toàn
Đời Thứ Hai (1972-1978): Nâng Cấp Sức Mạnh Động Cơ
Tháng 5 năm 1972, Toyota Hilux thế hệ thứ hai chính thức được giới thiệu với người tiêu dùng. Mẫu xe bán tải này có thêm hai tùy chọn phiên bản với chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 10mm và 45mm so với thế hệ trước, tuy nhiên chiều dài của thùng xe phía sau vẫn giữ nguyên ở mức 1850mm và khả năng tải trọng tối đa không thay đổi, vẫn là 1.000kg.
Điểm nổi bật và thu hút nhất của thế hệ thứ hai chính là việc được trang bị các khối động cơ mạnh mẽ hơn. Danh sách động cơ bao gồm phiên bản dung tích 1.6L cho ra công suất tối đa 92 mã lực và đặc biệt là động cơ 2.0L, sản sinh công suất tối đa đạt 104 mã lực. Mục tiêu chính của hãng Toyota trong lần nâng cấp này là giúp cho chiếc xe có thể vận hành mượt mà, ổn định hơn trên các cung đường cao tốc, mở rộng phạm vi sử dụng của dòng xe bán tải Hilux.
Toyota Hilux thế hệ thứ hai (1972-1978) với động cơ cải tiến
Đời Thứ Ba (1978-1983): Chú Trọng Tiện Nghi Và Hệ Dẫn Động Bốn Bánh
Sau hai lần cải tiến tập trung vào khả năng vận hành và tải trọng, đến tháng 9 năm 1978, Toyota tiếp tục ra mắt phiên bản Hilux thế hệ thứ ba. Ở thế hệ này, hãng xe hàng đầu Nhật Bản đã chú trọng đáng kể đến việc cải thiện không gian cabin nhằm mang đến sự thoải mái tối đa cho cả người lái và hành khách. Cabin được thiết kế với nhiều tiện nghi, tiệm cận với một chiếc sedan thông thường, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng.
Toyota Hilux thế hệ thứ ba có tổng cộng 7 phiên bản khác nhau, với phiên bản cao cấp nhất sở hữu chiều dài cabin được tăng thêm 90mm, tạo không gian rộng rãi hơn. Về khả năng vận hành, mẫu xe này vẫn sử dụng động cơ dung tích 1.6L từ thế hệ trước, nhưng hệ thống treo đã được cải tiến để tối ưu hóa sự cân bằng giữa khả năng chịu tải và sự thoải mái. Một điểm đáng chú ý là hệ thống phanh đĩa đã được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
Năm 1979 đánh dấu một cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên Toyota trang bị hệ dẫn động 4 bánh (4WD) cho dòng xe bán tải của mình. Khối động cơ đi kèm với phiên bản 4WD cũng được nâng cấp mạnh mẽ hơn với dung tích lớn hơn. Cuối năm 1979, Toyota tiếp tục bổ sung thêm phiên bản tùy chọn động cơ diesel Type L, động cơ này sau đó dần được trang bị cho cả các phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) và dẫn động 2 cầu (4WD), mở rộng đáng kể lựa chọn cho người dùng.
Nội thất và cabin rộng rãi hơn trên Toyota Hilux đời thứ ba (1978-1983)
Đời Thứ Tư (1983-1988): Diện Mạo Mới Và Đa Dạng Phiên Bản
Tháng 11 năm 1983, Toyota tiếp tục cho ra mắt dòng xe Hilux phiên bản thế hệ thứ tư với thiết kế ngoại hình được làm mới hoàn toàn. Điểm đặc trưng dễ nhận biết của thế hệ này là phần chắn bùn kiểu vỉ nổi bật ở bánh sau, mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và khác biệt. Tại thời điểm này, hãng xe Nhật Bản vẫn duy trì sản xuất song song một số phiên bản cuối cùng của thế hệ thứ ba để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Các phiên bản xe với cấu hình cabin đơn (Single Cab) và cabin đôi (Double Cab) đều được ra mắt cùng lúc, tạo sự đa dạng về lựa chọn cho người dùng. Sự bổ sung các cấu hình và tùy chọn đã nâng tổng số phiên bản của thế hệ thứ tư lên đến con số ấn tượng, khoảng 20 mẫu khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng từ chở hàng đơn thuần đến chở người kết hợp hàng hóa.
Khối động cơ trên thế hệ này cũng được nâng cấp đáng kể, đặc biệt với các phiên bản dẫn động cầu sau (RWD). Người dùng có 3 tùy chọn động cơ khác nhau bao gồm: động cơ xăng dung tích 1.6L hoặc 1.8L và động cơ dầu diesel dung tích 2.2L hoặc 2.4L. Đối với các phiên bản dẫn động 2 cầu (4WD), người dùng có thêm 2 tùy chọn động cơ bao gồm động cơ xăng 2.0L hoặc động cơ dầu 2.4L, mang lại sức mạnh vượt trội hơn cho việc di chuyển off-road.
Thiết kế ngoại thất mới mẻ của Toyota Hilux thế hệ thứ tư (1983-1988)
Đời Thứ Năm (1988-1997): Sức Mạnh, Vững Chắc, Thoải Mái
Vào tháng 9 năm 1988, Toyota Hilux thế hệ thứ năm được chính thức ra mắt với tiêu chí phát triển tập trung vào ba yếu tố cốt lõi: “sức mạnh – vững chắc – thoải mái”. Thế hệ này được kỳ vọng sẽ nâng tầm trải nghiệm người dùng trên dòng xe bán tải.
Mẫu xe mới sở hữu thiết kế phần nội thất tiệm cận với các loại xe chở khách thông thường, với cách bố trí nội thất và bảng điều khiển trung tâm được chăm chút hơn. Ngoại thất của xe cũng tạo điểm nhấn với cửa sổ điều chỉnh điện và thiết kế thùng hàng được làm liền mạch, hài hòa hơn với tổng thể xe.
Về ngoại thất, xe đã gây ấn tượng mạnh với nhiều chi tiết được mạ crom sáng bóng, tăng thêm vẻ sang trọng. Phần chi tiết ốp nhựa lắp ở 4 vòm hốc bánh xe là một đặc điểm giúp người dùng dễ dàng phân biệt các phiên bản Hilux khác nhau. Các phiên bản 4WD sẽ có chi tiết này trong khi các phiên bản RWD thì không. Chiều rộng của phiên bản 4WD cũng lớn hơn, đạt 1690mm, rộng hơn 40mm so với các phiên bản dẫn động cầu sau, mang lại sự ổn định tốt hơn.
Toyota Hilux thế hệ thứ năm (1988-1997) tập trung vào sức mạnh và tiện nghi
Đời Thứ Sáu (1997-2004): Phân Tách Rõ Mục Đích Sử Dụng
Toyota Hilux thế hệ thứ sáu được ra mắt vào tháng 9 năm 1997, tiếp tục thể hiện sự lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu người dùng của Toyota. Một trong những điểm nổi bật nhất của đời xe thứ sáu này là việc mở rộng đáng kể không gian cabin, nhằm mang đến sự thoải mái tối đa cho hành khách, đặc biệt là trong các chuyến đi dài.
Hãng xe Nhật Bản đã có bước đi chiến lược khi phân tách rất rõ hai mục đích sử dụng chính là di chuyển cá nhân và kinh doanh. Tại thế hệ này, Toyota giới thiệu hai dòng xe riêng biệt để phục vụ từng đối tượng khách hàng. Phiên bản dành cho mục đích di chuyển cá nhân mang đến dáng vẻ thể thao hơn và được trang bị thêm nhiều tính năng phụ trợ, cùng với các thiết bị giải trí hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Ngược lại, mẫu xe sử dụng cho mục đích kinh doanh được trang bị cơ bản hơn, tập trung vào tính thực dụng và khả năng chuyên chở.
Khả năng vận hành của xe cũng được cải thiện đáng kể nhờ việc trang bị các tùy chọn động cơ mạnh mẽ hơn. Các động cơ xăng bao gồm loại 2.0L và 2.7L, trong khi các động cơ dầu diesel có dung tích 2.4L và 3.0L. Những khối động cơ này cho ra công suất mạnh mẽ hơn đáng kể so với các thế hệ trước, giúp Hilux thế hệ thứ sáu vận hành hiệu quả hơn trên nhiều loại địa hình.
Không gian cabin mở rộng trên Toyota Hilux thế hệ thứ sáu (1997-2004)
Đời Thứ Bảy (2004-2015): Dự Án Xe Đa Dụng Toàn Cầu IMV
Vào tháng 8 năm 2004, Toyota Hilux thế hệ thứ bảy chính thức được giới thiệu đến với người tiêu dùng với một bản thiết kế hoàn toàn mới, đánh dấu sự thay đổi đột phá. Thế hệ Hilux này là một phần quan trọng trong dự án “Xe đa dụng sáng tạo toàn cầu” (Innovative International Multi-purpose Vehicle – IMV) của thương hiệu hàng đầu Nhật Bản. Dự án này phát triển tổng cộng 5 mẫu xe từ một nền tảng chung, bao gồm 3 phiên bản xe bán tải Hilux, 1 mẫu xe MPV Innova và 1 mẫu xe SUV Fortuner, tối ưu hóa chi phí sản xuất và phân phối toàn cầu.
Thế hệ thứ 7 này đã có những cải tiến vượt bậc so với các thế hệ trước, thậm chí vượt ra khỏi sự mong đợi của nhiều người dùng. Phong cách thiết kế 3 khoang (đầu xe, cabin, thùng hàng) mới được áp dụng vào một số phiên bản, mang lại vẻ hiện đại và tiện lợi hơn. Nội thất cũng được tái thiết kế mới mẻ hơn với bảng điều khiển trung tâm tích hợp hệ thống giải trí đa phương tiện, nâng cao trải nghiệm tiện nghi cho người lái và hành khách.
Các tùy chọn động cơ trang bị cho xe bao gồm loại diesel 3.0L 16 van D-4D bên cạnh động cơ 2.5L D-4D. Đặc biệt, hệ thống phát thải của xe đạt tiêu chuẩn Euro 4, thể hiện sự chú trọng đến vấn đề môi trường. Động cơ D-4D này đã tạo nên tiếng vang lớn khi vượt qua thử nghiệm thám hiểm Bắc Cực, chứng minh độ bền bỉ và tin cậy ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt nhất.
Thế hệ thứ bảy này cũng khá đặc biệt khi hầu như không được sản xuất tại Nhật Bản. Thay vào đó, việc sản xuất được phân bố tại nhiều quốc gia trên thế giới như Nam Phi, Thái Lan, Malaysia, Argentina và Pakistan, phục vụ chiến lược toàn cầu của Toyota.
Toyota Hilux thế hệ thứ bảy (2004-2015) thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu của Toyota
Đời Thứ Tám (2015 – Nay): Thiết Kế Hiện Đại, Công Nghệ Tiên Tiến
Toyota Hilux đời thứ 8, ra mắt lần đầu vào tháng 5 năm 2015, nhanh chóng khẳng định vị thế và khuấy đảo thị trường phân khúc xe bán tải phổ thông. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng, nhóm thiết kế của Toyota đã dành nhiều thời gian thu thập phản hồi từ người dùng khắp nơi trên thế giới, từ đó hoàn thiện mẫu xe.
Thiết kế ngoại thất của thế hệ thứ 8 mang nhiều đường nét hiện đại và mạnh mẽ. Nắp ca-pô xe được thiết kế vòng cao với hai đường gân dập nổi chạy dọc, nối liền với lưới tản nhiệt, tạo nên sự hài hòa và tăng tính khí động học. Một khe gió xuất hiện chính giữa nắp ca-pô nhằm mục đích làm mát hiệu quả hơn cho khối động cơ. Dải đèn LED định vị ban ngày kết hợp tinh tế với các chi tiết viền trên đèn pha, tạo sự liền mạch với hệ thống tản nhiệt. Cản sau của xe được thiết kế lớn hơn, đi kèm chi tiết mạ crom, tăng thêm vẻ hiện đại. Tuy nhiên, ống xả dạng tròn đơn được xem là một điểm chưa thực sự ấn tượng về mặt thẩm mỹ.
Mẫu xe này sở hữu không gian nội thất rộng rãi và có phần sang trọng hơn với bảng táp lô được thiết kế lại, các nút bấm điều khiển chức năng giải trí được bố trí gọn gàng, khoa học. Xe được trang bị hệ thống giải trí với đầu CD tích hợp đài AM/FM, kết nối USB/AUX. Vô-lăng xe có thiết kế mới theo kiểu 3 chấu, tích hợp các phím bấm điều chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay, và màn hình hiển thị đa thông tin. Ghế ngồi trên xe, đặc biệt là ở các phiên bản cao cấp, được bọc da và thiết kế ôm sát người ngồi, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu trên những hành trình dài. Các chi tiết trang trí nội thất khác là sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu da và họa tiết giả gỗ.
Toyota Hilux đời thứ tám cung cấp nhiều tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ diesel 1KD FTV 3.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng turbo tăng áp VNT với bộ làm mát khí nạp. Khối động cơ này sản sinh công suất 161 mã lực với mô-men xoắn cực đại 360Nm. Bên cạnh đó, xe còn được cung cấp các tùy chọn động cơ diesel dung tích nhỏ hơn như 2.8L và 2.4L, kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
Phiên bản Toyota Hilux đời thứ tám (2015-nay) với thiết kế hiện đại
Toyota Hilux Tại Thị Trường Việt Nam
Thị trường xe bán tải tại Việt Nam ngày càng sôi động và Toyota Hilux cũng đã sớm góp mặt, tạo dựng được chỗ đứng riêng nhờ vào danh tiếng toàn cầu về độ bền và sự thực dụng.
Giai Đoạn Đầu (2009-2015): Chào Sân Đầy Tiềm Năng
Toyota Hilux chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2009 dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Ngay lập tức, mẫu xe đã nhận được sự chào đón khá nồng nhiệt từ khách hàng Việt nhờ vào danh tiếng đã được xây dựng trên toàn cầu. Tuy nhiên, trong những năm tiếp theo, khi các mẫu xe đối thủ dần được nâng cấp và đổi mới liên tục, Hilux đời đầu tại Việt Nam lại tỏ ra chậm chạp trong việc cập nhật, khiến vị thế cạnh tranh có phần yếu đi.
Đời xe Toyota Hilux đầu tiên ra mắt tại Việt Nam tương đương với thế hệ thứ bảy trên toàn thế giới (2004-2015). Được phát triển dựa trên nền tảng của thế hệ thứ sáu, khung gầm của Toyota Hilux thứ 7 (tại Việt Nam là đời đầu) được đặt mã hiệu N70 với kích cỡ trung bình. Sự đổi mới này đã giúp không gian cabin xe trở nên rộng rãi hơn đáng kể và nâng cao khả năng vận tải, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng đa mục đích của người dùng Việt.
Nội thất của xe cũng được trang bị nhiều thiết bị hiện đại hơn so với các thế hệ trước đó. Chẳng hạn, bảng đồng hồ hiển thị thông tin kết hợp cùng với hệ thống giải trí đa phương tiện mới nhất Toyota Touch đã mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người lái. Về động cơ, tùy chọn động cơ diesel mới 3.0L 16 van D-4D được bổ sung, mang lại sức mạnh vượt trội, bên cạnh động cơ 2.5L D-4D đã có. Toàn bộ hệ thống phát thải của xe đều đạt tiêu chuẩn Euro 4, phù hợp với quy định thời điểm đó.
Toyota Hilux thế hệ đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam năm 2009
Giai Đoạn Thứ Hai (2015-2022): Cạnh Tranh Khốc Liệt Và Tạm Dừng
Tháng 11 năm 2015, thế hệ thứ hai của Toyota Hilux tại Việt Nam (tương ứng với thế hệ thứ tám toàn cầu) được giới thiệu dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Xe được phân phối với ba phiên bản chính: Hilux 2.5E 4×2 MT (dẫn động cầu sau, số sàn), Hilux 3.0G 4×4 MT (dẫn động hai cầu, số sàn) và phiên bản cao cấp nhất Hilux 3.0G 4×4 AT (dẫn động hai cầu, số tự động).
Thiết kế tổng thể của thế hệ này tại Việt Nam là sự kết hợp cân đối giữa những đường nét mạnh mẽ và cứng cáp. Phần đầu xe tạo điểm nhấn mạnh mẽ với lưới tản nhiệt trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước kích thước lớn, tạo nên vẻ ngoài khỏe khoắn và ấn tượng. Cụm đèn trước có thiết kế sắc sảo, đầy phong cách và được tích hợp các công nghệ chiếu sáng hiện đại tùy theo phiên bản.
Toyota Hilux thế hệ thứ hai phân phối tại Việt Nam (2015-2022)
Nội thất của xe mang tông màu nâu đồng chủ đạo, kết hợp với chất liệu da hoặc nỉ cao cấp tùy theo từng phiên bản, mang lại cảm giác sang trọng và thoải mái. Vô-lăng thiết kế 3 chấu tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh và điện thoại rảnh tay tiện lợi. Hàng ghế trước được thiết kế chắc chắn, phiên bản cao cấp có ghế lái chỉnh điện 8 hướng với khoảng điều chỉnh rộng rãi.
Các phiên bản Toyota Hilux tại Việt Nam trong giai đoạn này đều được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh với dung tích từ 2.4L (mã 2GD-FTV) đến 2.8L (mã 1GD-FTV). Tất cả các động cơ này đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 vào thời điểm đó.
Tuy nhiên, vào tháng 1 năm 2022, Toyota Việt Nam đã ngừng nhập khẩu mẫu xe Hilux. Đại diện hãng giải thích nguyên nhân là do mẫu xe nhập khẩu lúc đó chưa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, quy định mới bắt buộc áp dụng tại Việt Nam từ đầu năm 2022. Điều này đã khiến Hilux tạm thời vắng bóng trên thị trường. Mặc dù vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Hilux vẫn được xem là một trong những lựa chọn xe bán tải phổ biến và được đánh giá cao trên thế giới nói chung và có lượng người dùng trung thành tại Việt Nam nói riêng, là đối thủ đáng gờm của các mẫu xe cùng phân khúc như Ford Ranger.
Hình Ảnh Toyota Hilux Qua Các Đời Xe Và Phiên Bản Nâng Cấp
Sự phát triển của Toyota Hilux không chỉ thể hiện qua thông số kỹ thuật mà còn qua diện mạo và các trang bị được cải tiến liên tục. Những hình ảnh dưới đây thể hiện sự thay đổi qua các thời kỳ và cả tiềm năng tùy biến của dòng xe này.
Những Thay Đổi Nổi Bật Qua Từng Thế Hệ
Từ một chiếc xe bán tải cơ bản tập trung vào khả năng chuyên chở ở những đời đầu, Toyota Hilux dần lột xác để trở thành một phương tiện đa dụng hơn. Các thế hệ sau này được chú trọng hơn về thiết kế ngoại thất hiện đại, nội thất tiện nghi tương đương xe du lịch, cùng với việc bổ sung các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái. Sự ra đời của hệ dẫn động 4WD, cabin Double Cab, và các tùy chọn động cơ mạnh mẽ hơn đã biến Hilux từ một “ngựa thồ” đơn thuần thành một chiếc xe có khả năng phục vụ cả công việc và nhu cầu di chuyển cá nhân, sẵn sàng đối mặt với những cung đường khó khăn nhất.
Một Số Hình Ảnh Xe Toyota Hilux Độ Đèn Phổ Biến
Bên cạnh việc sử dụng nguyên bản, Toyota Hilux cũng là mẫu xe rất được ưa chuộng để nâng cấp và tùy biến, đặc biệt là hệ thống chiếu sáng. Việc độ đèn không chỉ cải thiện khả năng quan sát khi di chuyển vào ban đêm hay trong điều kiện thời tiết xấu, mà còn góp phần tăng tính thẩm mỹ và cá nhân hóa cho chiếc xe. Các giải pháp độ đèn phổ biến thường bao gồm nâng cấp bi xenon, bi LED, hoặc bi Laser cho đèn pha và đèn gầm, mang lại hiệu quả chiếu sáng vượt trội. Dưới đây là một số hình ảnh về Toyota Hilux sau khi được nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng.
Hình ảnh Toyota Hilux độ đèn combo Titan Platinum Plus, X-Light V20L và bi gầm X-Light F10 New
Cận cảnh đèn pha xe Toyota Hilux sau khi độ combo đèn
Đèn bi gầm X-Light F10 New được độ trên xe Toyota Hilux
Toyota Hilux độ đèn bi Laser Titan Platinum Plus
Chi tiết đèn bi Laser Titan Platinum Plus trên Toyota Hilux
Các Câu Hỏi Thường Gặp Về Toyota Hilux
Toyota Hilux Ra Đời Năm Nào?
Toyota Hilux lần đầu tiên được giới thiệu và ra mắt thị trường vào tháng 3 năm 1968 tại Nhật Bản.
Đời Xe Hilux Nào Phổ Biến Nhất Tại Việt Nam?
Các thế hệ thứ bảy (ra mắt tại Việt Nam năm 2009) và thứ tám (ra mắt tại Việt Nam năm 2015) là hai đời xe Toyota Hilux được phân phối chính thức và phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam.
Tại Sao Toyota Hilux Tạm Dừng Nhập Khẩu Vào Việt Nam?
Việc Toyota Hilux tạm dừng nhập khẩu vào Việt Nam từ tháng 1 năm 2022 là do mẫu xe nhập khẩu tại thời điểm đó chưa đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới bắt buộc áp dụng tại Việt Nam.
Toyota Hilux Có Bền Bỉ Không?
Toyota Hilux nổi tiếng toàn cầu với độ bền bỉ và khả năng vận hành đáng tin cậy. Đây là một trong những đặc điểm cốt lõi làm nên danh tiếng và sức hút của dòng xe này qua nhiều thập kỷ.
Nhìn lại chặng đường đã qua, Toyota Hilux đã khẳng định vị thế là một trong những mẫu xe bán tải bền bỉ và đáng tin cậy nhất thế giới. Lịch sử phát triển đầy ấn tượng này cho thấy khả năng thích ứng và cải tiến không ngừng của dòng xe, và đây là những thông tin hữu ích mà Brixton Việt Nam muốn chia sẻ cùng bạn đọc yêu xe.