Quyết định mua xe máy PCX cũ có thể là một lựa chọn kinh tế, giúp bạn sở hữu mẫu xe tay ga cao cấp này với chi phí thấp hơn đáng kể. Tuy nhiên, việc mua xe đã qua sử dụng luôn tiềm ẩn những rủi ro nhất định về chất lượng và nguồn gốc. Bài viết này của Brixton Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn những thông tin và kinh nghiệm cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt và tìm được chiếc xe PCX cũ ưng ý.

Những lợi ích không thể bỏ qua khi mua xe PCX cũ

Việc lựa chọn một chiếc Honda PCX cũ mang lại nhiều ưu điểm thiết thực, đặc biệt là về mặt tài chính. Đây là lý do vì sao nhiều người vẫn ưu tiên tìm mua các mẫu xe đã qua sử dụng thay vì xe mới.

Đầu tiên và quan trọng nhất là khả năng tiết kiệm chi phí đáng kể. Một chiếc xe máy PCX mới, đặc biệt là phiên bản PCX 160 hiện tại, có giá bán khá cao, thường neo ở mức trên 80 triệu đồng. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể tìm mua được các phiên bản cũ hơn như PCX 150 đời 2020 với mức giá chỉ khoảng 45-55 triệu đồng, tức là tiết kiệm được hàng chục triệu đồng. Khoản tiền này có thể được sử dụng cho các mục đích khác hoặc chi trả cho chi phí đăng ký xe và bảo hiểm, vốn cũng tốn kém không ít, đặc biệt tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh.

Một lợi ích khác là cơ hội sở hữu các phiên bản hiếm hoặc đã ngừng sản xuất. Đối với những người yêu thích sự độc đáo hoặc muốn sưu tầm, thị trường xe PCX cũ là nơi lý tưởng để tìm kiếm các đời xe đặc trưng như PCX 2012 hay PCX 2018, những mẫu xe đã tạo nên dấu ấn nhất định nhưng không còn được bán mới.

Mặc dù là xe cũ, độ bền của động cơ PCX vẫn là một điểm cộng lớn nếu xe được bảo dưỡng đúng cách. Động cơ eSP của Honda, được trang bị trên dòng PCX, nổi tiếng với sự bền bỉ và ổn định. Một chiếc PCX đã qua sử dụng nhưng được chăm sóc định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất vẫn có thể hoạt động mượt mà và đáng tin cậy trong nhiều năm tới. Việc tuân thủ lịch bảo dưỡng là chìa khóa để duy trì chất lượng xe.

Cuối cùng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng là đặc trưng của dòng PCX. Với mức tiêu thụ trung bình chỉ khoảng 2,24 lít/100km (đối với các phiên bản 125/150cc), PCX là một trong những mẫu xe tay ga phân khối lớn tiết kiệm xăng hàng đầu. Mua xe cũ vẫn giúp bạn hưởng lợi từ đặc điểm này, giảm bớt gánh nặng chi phí vận hành hàng tháng.

<>Xem Thêm Bài Viết:<>

Những rủi ro và lưu ý quan trọng khi mua xe PCX cũ

Bên cạnh những ưu điểm, việc quyết định mua xe máy PCX cũ cũng đi kèm với không ít thách thức và rủi ro tiềm ẩn mà người mua cần đặc biệt cảnh giác.

Vấn đề lớn nhất thường là chất lượng xe khó kiểm soát. Thị trường xe máy cũ rất đa dạng, tồn tại nhiều chiếc xe đã bị thay thế linh kiện bằng hàng kém chất lượng, từng gặp tai nạn nghiêm trọng hoặc bị làm lại máy. Việc đánh giá đúng tình trạng thực tế của xe đòi hỏi kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Các dấu hiệu như vết hàn lạ trên khung sườn, màu sơn không đều ở các bộ phận, hay số khung số máy có dấu hiệu bị can thiệp là những cảnh báo đỏ mà bạn không nên bỏ qua. Việc tìm hiểu về các thủ thuật “phù phép” xe cũ là rất cần thiết.

Việc xác minh nguồn gốc của chiếc xe PCX cũ cũng là một bước cực kỳ quan trọng nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nguy cơ mua phải xe gian, xe bị đánh cắp hoặc xe đang vướng mắc pháp lý là hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, việc kiểm tra kỹ lưỡng các giấy tờ liên quan như Giấy chứng nhận đăng ký xe (cà vẹt), hóa đơn mua bán gốc (nếu có), và đối chiếu thông tin với số khung số máy trên xe là điều bắt buộc.

Lỗi tiềm ẩn là điều khó tránh khỏi trên một chiếc xe đã qua sử dụng và thường rất khó phát hiện nếu chỉ nhìn lướt qua. Các bộ phận phức tạp như hệ thống phun xăng điện tử (Fi), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trên các phiên bản cao cấp, hay hệ thống điện nói chung có thể gặp vấn đề mà không biểu hiện rõ ràng ngay lập tức. Chỉ khi sử dụng một thời gian, những lỗi này mới bộc lộ, gây tốn kém chi phí sửa chữa.

Cuối cùng, cần tính đến chi phí bảo dưỡng và sửa chữa có thể phát sinh. Một chiếc xe PCX cũ chắc chắn sẽ cần được bảo trì thường xuyên hơn so với xe mới. Nếu xe không được chăm sóc tốt từ chủ cũ hoặc đã có tuổi đời cao, khả năng phát sinh các hư hỏng lớn cần chi phí sửa chữa tốn kém là rất cao. Việc lập kế hoạch tài chính cho các khoản này là cần thiết để tránh bị động.

So sánh chi phí sở hữu PCX cũ trong dài hạn

Khi cân nhắc có nên mua xe máy PCX không dưới góc độ kinh tế dài hạn, việc so sánh chi phí ban đầu và chi phí phát sinh sau này là rất quan trọng. Mua một chiếc xe PCX cũ rõ ràng giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền lớn lúc ban đầu so với việc mua xe mới tinh. Số tiền chênh lệch hàng chục triệu đồng là một yếu tố hấp dẫn.

Tuy nhiên, cần nhìn nhận rằng chi phí để duy trì và sửa chữa một chiếc xe PCX đã qua sử dụng có thể không thấp hơn nhiều so với chi phí bảo dưỡng định kỳ của xe mới trong một khoảng thời gian dài. Đặc biệt, nếu chiếc xe cũ gặp phải những hư hỏng nặng liên quan đến động cơ hoặc các hệ thống phức tạp, chi phí sửa chữa có thể lên tới hàng triệu đồng, thậm chí hàng chục triệu đồng, làm “bay hơi” khoản tiền tiết kiệm ban đầu.

Độ bền của chiếc xe PCX cũ phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng và lịch sử bảo dưỡng của chủ sở hữu trước đó. Một chiếc xe thường xuyên chở quá tải, ít được thay dầu, hoặc bị bỏ bê bảo dưỡng chắc chắn sẽ nhanh chóng xuống cấp và phát sinh nhiều lỗi vặt cũng như hư hỏng lớn.

Khi so sánh với các mẫu xe khác của Honda trong cùng phân khúc hoặc giá tiền tương đương trên thị trường xe cũ, như Air Blade hay Vision, PCX thường được đánh giá cao về độ bền động cơ tổng thể. Tuy nhiên, Air Blade và Vision cũng là những mẫu xe rất bền bỉ và có lợi thế là chi phí bảo dưỡng, sửa chữa linh kiện phổ thông thường thấp hơn so với PCX, vốn được định vị ở phân khúc cao cấp hơn. Quyết định cuối cùng về chi phí sở hữu trong dài hạn sẽ phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của chiếc xe PCX cũ bạn mua và cách bạn chăm sóc nó sau này.

Các bước kiểm tra cần thiết khi mua xe PCX cũ đảm bảo

Để tìm được chiếc xe PCX cũ có chất lượng tốt và tránh những rủi ro đã nêu, việc thực hiện các bước kiểm tra một cách cẩn thận và bài bản là vô cùng quan trọng. Đừng vội vàng quyết định chỉ dựa vào vẻ bề ngoài.

Nghiên cứu thị trường giá xe PCX cũ

Trước khi đi xem xe trực tiếp, hãy dành thời gian nghiên cứu giá cả thị trường. Tham khảo giá bán của các mẫu xe PCX cũ có cùng đời, tình trạng và số km đã đi trên các website mua bán xe máy uy tín, các diễn đàn chuyên về PCX hoặc các cửa hàng xe cũ. Việc này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mức giá hợp lý cho chiếc xe bạn đang quan tâm, từ đó có cơ sở để thương lượng giá tốt nhất. Đừng ngại hỏi giá ở nhiều nơi khác nhau.

Kiểm tra chi tiết tình trạng xe thực tế

Đây là bước quan trọng nhất. Khi gặp người bán, hãy dành đủ thời gian để kiểm tra xe một cách tỉ mỉ. Bắt đầu từ tổng thể xe, kiểm tra dàn áo xem có bị trầy xước, nứt vỡ hay màu sơn không đồng đều không (dấu hiệu sơn lại sau va chạm). Kiểm tra kỹ các khớp nối, ốc vít xem có dấu hiệu tháo mở nhiều lần hay không. Đặc biệt chú ý đến phần khung sườn dưới yên xe và khu vực động cơ để phát hiện vết hàn hay biến dạng.

Sau đó, kiểm tra từng bộ phận cụ thể. Bật chìa khóa điện (hoặc smartkey) để kiểm tra hệ thống điện, đèn còi, đồng hồ hiển thị có hoạt động bình thường không. Khởi động động cơ lắng nghe âm thanh lúc nổ máy, lúc garanti và khi tăng ga. Tiếng động cơ cần êm ái, không có tiếng gõ lạ hay tiếng hú bất thường. Chú ý đến khói từ ống xả (không nên có khói màu xanh hoặc trắng dày đặc). Kiểm tra hệ thống phanh (phanh trước, phanh sau, ABS nếu có) xem có ăn và an toàn không. Kiểm tra giảm xóc trước sau xem có bị chảy dầu hay nhún yếu không. Cuối cùng, hãy lái thử xe trên một đoạn đường đủ dài và có các điều kiện khác nhau (thẳng, cua, gờ giảm tốc) để cảm nhận độ mượt của động cơ, khả năng tăng tốc, độ ổn định khi vào cua và hiệu quả phanh.

Xác minh nguồn gốc và giấy tờ xe

Tuyệt đối không bỏ qua bước kiểm tra giấy tờ xe. Yêu cầu người bán xuất trình Giấy đăng ký xe (cà vẹt). Kiểm tra kỹ thông tin trên cà vẹt (số khung, số máy, tên chủ xe) và đối chiếu với số khung số máy thực tế trên xe. Đảm bảo rằng các con số này khớp nhau và không có dấu hiệu tẩy xóa, làm giả. Nếu có thể, yêu cầu xem thêm các giấy tờ gốc khác như hóa đơn mua bán ban đầu hoặc biên lai nộp thuế trước bạ để tăng thêm độ tin cậy. Hãy cẩn trọng với những chiếc xe có giấy tờ không rõ ràng hoặc thiếu giấy tờ cần thiết.

Thương lượng mức giá mua xe PCX cũ hợp lý

Sau khi đã kiểm tra xe kỹ lưỡng và thấy hài lòng về chất lượng cũng như giấy tờ, hãy bắt đầu thương lượng giá cả với người bán. Dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường và tình trạng thực tế của chiếc xe, đưa ra một mức giá mà bạn cho là hợp lý. Đừng ngại trả giá, bởi vì mức giá rao bán ban đầu thường đã được tính toán để có không gian thương lượng. Nêu rõ những điểm chưa hoàn hảo của xe (nếu có) để làm cơ sở cho việc giảm giá. Hãy giữ thái độ lịch sự nhưng kiên quyết để đạt được mức giá tốt nhất cho chiếc xe PCX cũ mình muốn mua.

Những bộ phận cần kiểm tra kỹ lưỡng khi mua xe PCX cũ

Khi tiến hành kiểm tra thực tế một chiếc xe máy PCX cũ, sự cẩn thận là yếu tố then chốt. Một số bộ phận đặc biệt quan trọng và thường bộc lộ các vấn đề tiềm ẩn nhất cần được bạn xem xét kỹ lưỡng.

Động cơ là “trái tim” của chiếc xe. Lúc khởi động, hãy lắng nghe kỹ âm thanh. Tiếng đề nổ cần dứt khoát, không ì ạch. Khi máy nổ garanti, âm thanh phải đều đặn, êm ái, không có tiếng gõ lạch cạch hoặc tiếng hú bất thường. Vặn ga mạnh đột ngột để kiểm tra phản ứng của động cơ, xem có bị hụt hơi, ì máy hay phát ra tiếng động lạ không. Quan sát kỹ phần lốc máy xem có bị chảy dầu, có vết nứt hay vết hàn nào không. Màu sắc dầu máy qua que thăm dầu cũng có thể cho biết tần suất thay dầu của chủ cũ.

Hệ thống truyền động (bao gồm nồi trước, nồi sau, dây đai V-belt) ảnh hưởng trực tiếp đến độ mượt khi vận hành. Khi lái thử, cảm nhận xe có bị giật cục khi tăng ga hoặc giảm ga đột ngột không. Tiếng ồn từ bộ phận nồi cũng cần được chú ý. Bộ phận này dễ bị hao mòn sau một thời gian sử dụng và chi phí thay thế có thể không nhỏ.

Hệ thống phanh, đặc biệt là phanh ABS (nếu có trên phiên bản đó), liên quan trực tiếp đến an toàn. Kiểm tra độ nhạy của tay phanh, hành trình phanh, và xem đĩa phanh, bố phanh có bị mòn quá mức hay không. Lái thử và thử phanh ở tốc độ vừa phải để cảm nhận hiệu quả dừng xe.

Giảm xóc trước và sau cần hoạt động trơn tru. Dùng tay ấn mạnh xuống phần trước và sau xe rồi nhả ra, xe phải nhún xuống rồi từ từ hồi về vị trí ban đầu một cách êm ái, không bị nảy liên tục hoặc phát ra tiếng kêu cót két. Quan sát ty phuộc có bị cong vênh hay chảy dầu không.

Hệ thống điện bao gồm đèn chiếu sáng (pha/cos), đèn xi-nhan, đèn hậu, đèn phanh, còi, đồng hồ hiển thị. Kiểm tra tất cả các chức năng này có hoạt động bình thường không. Đối với các đời PCX sử dụng smartkey, kiểm tra khả năng kết nối và các chức năng liên quan. Hệ thống điện phức tạp có thể là nguyên nhân gây ra các lỗi vặt khó chịu và tốn kém sửa chữa.

Khung sườn là bộ phận chịu lực chính. Kiểm tra bằng mắt thường xem khung có bị cong, vênh, hay có vết hàn gia cố không (đặc biệt ở cổ phuộc và các mối nối chính). Xe từng bị tai nạn nặng thường để lại dấu vết trên khung sườn, ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ an toàn.

Lưu ý về giấy tờ và thủ tục mua bán xe PCX cũ

Để việc mua xe máy PCX cũ diễn ra suôn sẻ và hợp pháp, việc kiểm tra giấy tờ và nắm rõ các thủ tục cần thiết là điều không thể bỏ qua. Rủi ro pháp lý có thể gây phiền phức và tốn kém hơn rất nhiều so với rủi ro về chất lượng xe.

Điều quan trọng nhất là phải đảm bảo chiếc xe PCX cũ bạn định mua có đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Giấy chứng nhận đăng ký xe (cà vẹt) là bắt buộc. Trên cà vẹt có ghi đầy đủ thông tin về chủ xe, biển số, số khung, số máy, ngày đăng ký lần đầu. Bạn cần đối chiếu các thông tin này với thực tế chiếc xe một cách chính xác. Số khung thường được dập trên cổ xe hoặc dưới yên, còn số máy nằm trên lốc máy. Bất kỳ sự sai lệch nào hoặc dấu hiệu tẩy xóa, chỉnh sửa trên giấy tờ đều là cảnh báo nguy hiểm.

Ngoài cà vẹt, bạn cũng nên hỏi xem người bán có giữ lại các giấy tờ gốc khác như hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) khi mua xe mới hoặc biên lai nộp thuế trước bạ hay không. Những giấy tờ này giúp xác minh nguồn gốc hợp pháp của xe một cách rõ ràng hơn.

Hãy cẩn trọng với những trường hợp mua bán xe qua viết giấy tay mà không có công chứng hoặc chứng thực. Việc này tiềm ẩn rủi ro lớn về mặt pháp lý, đặc biệt khi có tranh chấp hoặc khi bạn muốn sang tên đổi chủ. Cách an toàn nhất là thực hiện hợp đồng mua bán xe có công chứng tại văn phòng công chứng hoặc chứng thực tại Ủy ban nhân dân cấp xã/phường. Hợp đồng này sẽ là căn cứ pháp lý vững chắc cho giao dịch của bạn.

Kiểm tra xem chiếc xe PCX cũ có đang bị cầm cố, thế chấp, hoặc vướng các khoản phạt vi phạm giao thông chưa nộp hay không. Việc này đôi khi có thể kiểm tra thông qua các kênh chính thống hoặc yêu cầu người bán cung cấp thông tin rõ ràng.

Sau khi hoàn tất việc mua bán và có hợp đồng công chứng, bạn cần thực hiện thủ tục sang tên đổi chủ tại cơ quan công an nơi bạn đăng ký hộ khẩu. Việc này đảm bảo chiếc xe chính thức thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bạn và bạn có thể làm các thủ tục hành chính liên quan sau này một cách dễ dàng. Chi phí sang tên đổi chủ bao gồm lệ phí trước bạ và lệ phí cấp đổi giấy đăng ký, biển số (nếu khác tỉnh).

So sánh PCX cũ với các mẫu xe tay ga khác trên thị trường cũ

Khi cân nhắc có nên mua xe máy PCX không trên thị trường xe cũ, việc đặt nó lên bàn cân với các đối thủ trực tiếp hoặc cùng phân khúc giá là điều nên làm. Hai cái tên thường được so sánh là Honda Air Blade và Honda Vision.

PCX cũ so với Honda Air Blade cũ

Honda PCX và Honda Air Blade đều là những mẫu xe tay ga phổ biến của Honda tại Việt Nam, nhưng hướng đến đối tượng khách hàng và nhu cầu sử dụng hơi khác nhau. PCX cũ thường có thiết kế bề thế, đĩnh đạc hơn, phù hợp với những người ưu tiên sự thoải mái khi di chuyển đường dài hoặc vóc dáng cao lớn. Air Blade cũ lại có thiết kế thể thao, gọn gàng hơn, được ưa chuộng bởi sự linh hoạt khi di chuyển trong đô thị.

Về động cơ, PCX (đặc biệt là phiên bản 150/160cc) thường có động cơ mạnh mẽ và cảm giác lái đầm chắc hơn so với Air Blade (các phiên bản 125/150/160cc tương ứng). Mặc dù Air Blade 160 có mức tiêu thụ nhiên liệu công bố thấp hơn PCX 160 (1,9 lít/100km so với 2,24 lít/100km), cả hai đều là những mẫu xe khá tiết kiệm xăng trong phân khúc. Giá xe PCX cũ thường cao hơn so với Air Blade cũ cùng đời và tình trạng, phản ánh định vị cao cấp hơn của dòng PCX. Lựa chọn giữa hai mẫu xe cũ này phụ thuộc vào ưu tiên về kiểu dáng, sức mạnh động cơ và ngân sách.

PCX cũ so với Honda Vision cũ

So sánh xe PCX cũ với Honda Vision cũ có phần khập khiễng về phân khúc, nhưng trong tầm giá của một chiếc PCX đời rất cũ hoặc Vision đời mới, người mua có thể cân nhắc. Vision là mẫu xe tay ga phổ thông, trẻ trung và nhỏ gọn, cực kỳ được ưa chuộng nhờ sự tiện dụng và giá cả phải chăng. PCX, dù là xe cũ, vẫn giữ được “chất” của một chiếc xe tay ga cao cấp hơn với các trang bị và công nghệ thường vượt trội hơn Vision cùng thời điểm ra mắt.

Về khả năng vận hành và độ bền động cơ, PCX nhìn chung vẫn nhỉnh hơn Vision. Tuy nhiên, Vision mới hơn lại có thể được trang bị các tính năng hiện đại như ABS ở bánh trước (trên một số phiên bản cao cấp gần đây), trong khi các đời PCX cũ hơn tại Việt Nam thường không có ABS. Lợi thế lớn nhất của Vision cũ là giá bán trên thị trường cũ thường thấp hơn đáng kể so với PCX cũ, phù hợp với những người có ngân sách eo hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu xe tay ga Honda bền bỉ, tiết kiệm xăng.

Các đời xe Honda PCX tại Việt Nam và những nâng cấp nổi bật

Honda PCX đã có một lịch sử phát triển đáng kể tại thị trường Việt Nam với nhiều phiên bản được giới thiệu qua các năm, mỗi đời xe lại mang đến những cải tiến và đặc điểm riêng biệt.

Phiên bản PCX đầu tiên ra mắt tại Việt Nam vào năm 2010 (thường gọi là PCX đời đầu) đã tạo ấn tượng mạnh với thiết kế khác lạ, sàn để chân dạng cong và trang bị công nghệ Idling Stop (tự động ngắt động cơ khi dừng đèn đỏ), khá tiên tiến vào thời điểm đó. Xe sử dụng động cơ 125cc.

Từ năm 2012 đến 2017, PCX trải qua một số cải tiến nhỏ và lớn. Đặc biệt, các phiên bản từ 2014 trở đi đã có những nâng cấp đáng chú ý về ngoại hình, hệ thống đèn chiếu sáng chuyển sang LED sang trọng hơn, và động cơ được tinh chỉnh để êm ái và hiệu quả hơn. Trong giai đoạn này, phiên bản 125cc vẫn là chủ yếu, nhưng động cơ eSP thế hệ mới đã dần được áp dụng.

Giai đoạn từ 2018 đến 2021 đánh dấu sự ra mắt của thế hệ PCX với nhiều nâng cấp công nghệ. Thiết kế được làm mới hiện đại hơn, hệ thống đèn full LED được trang bị tiêu chuẩn, bảng đồng hồ chuyển sang dạng LCD kỹ thuật số hiển thị nhiều thông tin. Đáng chú ý, Honda đã giới thiệu cả phiên bản PCX 150cc chính hãng tại Việt Nam bên cạnh bản 125cc, mang lại tùy chọn sức mạnh tốt hơn. Một số thị trường khác hoặc xe nhập khẩu có thể có thêm các tính năng như phanh ABS.

Hiện nay, phiên bản được quan tâm nhất là PCX 160, chủ yếu là xe nhập khẩu từ Indonesia. Xe có thiết kế tương tự thế hệ trước nhưng được trang bị động cơ eSP+ 4 van dung tích 156,9cc mạnh mẽ hơn đáng kể. Phiên bản này còn có thêm tùy chọn phanh ABS cho bánh trước, nâng cao tính an toàn. Xe PCX 160 cũ trên thị trường hiện nay chủ yếu là xe nhập khẩu tư nhân.

Việc hiểu rõ các đời xe và những nâng cấp của từng phiên bản giúp bạn đánh giá được giá trị và tính năng của chiếc xe PCX cũ mình đang xem xét, từ đó đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu và ngân sách.

Câu hỏi thường gặp khi mua xe PCX cũ

Xe PCX cũ chạy bao nhiêu km thì nên tránh?

Không có một con số cố định cho tất cả các trường hợp, vì tuổi thọ phụ thuộc vào cách bảo dưỡng. Tuy nhiên, một chiếc xe PCX cũ đã chạy trên 50.000 km cần được kiểm tra rất kỹ về động cơ và các bộ phận hao mòn chính. Nếu xe được bảo dưỡng định kỳ và sử dụng cẩn thận, nó vẫn có thể hoạt động tốt dù đã chạy nhiều km hơn. Ngược lại, một chiếc xe chạy ít km nhưng bị bỏ bê bảo dưỡng có thể xuống cấp nhanh hơn.

Làm sao để biết xe PCX cũ có bị ngập nước hay không?

Kiểm tra các dấu hiệu như nước đọng trong đèn pha/hậu, rỉ sét bất thường ở các chi tiết kim loại nhỏ trong cốp xe hoặc dưới yên, mùi ẩm mốc trong hộc chứa đồ, hoặc các vết bùn đất còn sót lại ở những vị trí khó vệ sinh. Âm thanh động cơ có thể không êm ái hoặc phát ra tiếng động lạ sau khi bị ngập nước.

Chi phí sang tên đổi chủ xe PCX cũ là bao nhiêu?

Chi phí sang tên đổi chủ bao gồm lệ phí trước bạ (thường là 1% giá trị xe theo bảng giá của nhà nước, nhưng có thể có sự khác biệt giữa các địa phương) và lệ phí cấp đổi giấy đăng ký, biển số (nếu khác tỉnh/thành phố). Mức phí này có thể dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng tùy trường hợp.

Có nên kiểm tra lịch sử bảo dưỡng của xe PCX cũ không?

Việc này rất nên làm. Nếu người bán có sổ bảo hành hoặc lưu giữ các hóa đơn sửa chữa, bảo dưỡng, bạn có thể phần nào nắm được xe đã được chăm sóc như thế nào và các bộ phận nào đã được thay thế. Lịch sử bảo dưỡng đầy đủ cho thấy chủ cũ là người cẩn thận và chiếc xe PCX cũ đó có khả năng còn tốt.

Việc mua xe máy PCX cũ có thể là một khoản đầu tư thông minh nếu bạn tiếp cận nó một cách cẩn trọng và có kiến thức. Hãy dành thời gian nghiên cứu, kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe và giấy tờ, cũng như thương lượng một mức giá hợp lý. Đừng ngại tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người có kinh nghiệm hoặc thợ sửa xe đáng tin cậy nếu bạn không chắc chắn về khả năng tự kiểm tra. Sự đầu tư về thời gian và công sức ban đầu sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro và chi phí phát sinh không đáng có sau này, đồng thời sở hữu được chiếc xe PCX cũ chất lượng như mong muốn. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về xe cộ, hãy tiếp tục theo dõi Brixton Việt Nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *